Lời khuyên trước khi tham gia vào thị trường

Ngày: 14/12/2020 lúc 12:32PM

Đầu tư vào thị trường chứng khoán là một trong những bước đi thông minh nhất mà bạn có thể thực hiện để cải thiện tài chính và xây dựng sự giàu có về lâu dài. Một danh mục đầu tư đa dạng được nghiên cứu kỹ lưỡng có thể mang lại lợi ích cho bạn, mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để kiếm được lợi nhuận hợp lý trong khi giảm thiểu rủi ro. Nhưng đối với nhiều người, trở ngại cản đường mua cổ phiếu.

Đặc biệt, nhiều người Mỹ có khả năng không đầu tư vì họ nghĩ rằng họ không có đủ tiền để làm như vậy. Nhưng nếu tình trạng thiếu tiền mặt đang kìm hãm bạn, thì túi tiền nhỏ của bạn có thể không phải là trở ngại mà bạn nghĩ. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn để bắt đầu đầu tư với rất ít tiền, mặc dù điều đó không nhất thiết có nghĩa là mọi người nên bỏ tiền dư thừa vào thị trường.

Bạn không chắc mình có tiền để bắt đầu đầu tư? Đây là những điều cần biết.

Điều đầu tiên trước tiên: Có một số trường hợp mà bạn không có đủ để bắt đầu đầu tư. Đặc biệt, bạn chưa sẵn sàng nếu:

Bạn mắc nợ lãi suất cao: Nếu bạn có thẻ tín dụng hoặc các khoản vay ngắn hạn, tiền lãi trên chúng có thể sẽ thấp hơn bất kỳ khoản lợi nhuận nào bạn có thể kiếm được trên thị trường. Bạn nên thanh toán cho họ trước khi đầu tư, ngoại trừ một ngoại lệ: đóng góp đủ để có được toàn bộ số tiền tương ứng. Kiếm tiền phù hợp thường là ưu tiên cao thứ hai của bạn sau khi thanh toán nợ tối thiểu; nếu không, bạn đang tiêu tiền miễn phí.

Bạn không có quỹ khẩn cấp: Quỹ khẩn cấp chi trả cho các chi phí đột xuất nhưng chắc chắn. Cuối cùng, quỹ khẩn cấp của bạn phải đủ lớn để chi trả cho các chi phí thiết yếu từ ba đến sáu tháng. Nhưng bạn không cần phải tích lũy nhiều tiền trước khi bắt đầu đầu tư. Trước tiên, bạn có thể tiết kiệm một quỹ khẩn cấp nhỏ khoảng 1.000 đô la hoặc 2.000 đô la, sau đó chia tiền mặt dự phòng của mình giữa việc tích lũy quỹ đó và đầu tư. Quỹ khẩn cấp nhỏ của bạn sẽ trang trải hầu hết các chi phí mà bạn không phải vay nợ hoặc bán cổ phiếu.

Khi bạn trả được khoản nợ lãi suất cao của mình và tiết kiệm cho những trường hợp khẩn cấp, rất có thể bạn đã sẵn sàng bắt đầu đầu tư, sau khi đã hoàn thành nghiên cứu để trở thành một nhà đầu tư sáng suốt.

Bạn có thể bắt đầu với dù chỉ một lượng nhỏ tiền mặt dự phòng mà bạn sẽ không cần trong vòng hai đến năm năm tới. Bạn không muốn đầu tư số tiền mà bạn cần trước đó, vì bạn có thể bị buộc phải bán vào thời điểm không thích hợp. Nhưng với thời hạn 5 năm hoặc lâu hơn, bạn sẽ tăng cơ hội kiếm được lợi nhuận tích cực bằng cách cho bản thân thời gian để chờ đợi thời kỳ suy thoái.

Lưu ý rằng tôi đã nói rằng bạn có thể đầu tư ngay cả với một số tiền “nhỏ”. Và điều này thực sự có thể chỉ là một vài đô la nhờ vào thực tế là hầu hết các nhà môi giới đã loại bỏ hoa hồng cho các giao dịch và số lượng ngày càng tăng cho phép bạn mua cổ phiếu phân đoạn (như tên gọi, là phần nhỏ của toàn bộ cổ phiếu). Không cần hoa hồng, bạn có thể mua chỉ vài đô la từ các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) hoặc cổ phiếu và bắt đầu sử dụng tiền của mình.

Ví dụ: với 10 đô la dự phòng, bạn có thể mua một phần cổ phiếu của quỹ ETF theo dõi S&P 500 hoặc khoảng 0,003 cổ phiếu Amazon (hoặc bất kỳ cổ phiếu nào bạn muốn). Nếu khoản đầu tư của bạn hoạt động tốt, lợi nhuận bạn kiếm được sẽ giống nhau, theo tỷ lệ phần trăm.

Khi bạn kiếm được nhiều tiền nhàn rỗi hơn theo thời gian, bạn có thể tiếp tục đầu tư và bằng cách xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng, hy vọng sẽ phát triển tất cả những đóng góp nhỏ đó thành một ổ trứng cho phép bạn làm những việc lớn.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục