VÌ SAO ĐẦU TƯ MÃI KHÔNG HIỆU QUẢ ?

Ngày: 14/12/2018 lúc 10:49AM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẦU TƯ HIỆU QUẢ 

1. Lên kế hoạch tìm kiếm lợi nhuận

Bạn cần lập kế hoạch kiếm lời, xác định mức lỗ có thể chấp nhận được hay giới hạn mức lỗ, khả năng chịu đựng rủi ro, kì vọng lợi nhuận, tiềm lực của bản thân. Qua những phân tích cẩn trọng, các nhà đầu tư sẽ phải đưa ra các quyết định đầu tư cần thiết nhằm thỏa mãn các mục tiêu đầu tư của mình.

2. Không nên khăng khăng giữ một vị thế

Đầu tư chính là việc sử dụng tiền để kiếm thêm tiền. Vì thế, bạn nên từ bỏ những vị thế không thu về được lợi nhuận nhằm tăng hiệu quả sử dụng đồng tiền đầu tư

3. Tránh các vị thế bất lợi

Hãy chắc chắn về xu hướng của giá trước khi bạn đưa ra quyết định đầu tư. Việc giao dịch theo xu hướng giá thường mang lại hiệu quả hơn. Bạn cần hiểu rõ nhưng việc bạn đang làm vào tất cả mọi thời điểm.

4. Thu thập các nguồn thông tin chính xác và cần thiết

Một yếu tố nữa để quản lý danh mục đầu tư hiệu quả đo là việc xác định nguồn thông tin nào là phù hợp với mục đích đầu tư của bạn và tập trung vào các nguồn đó. Điều này là rất cần thiết khi các nguồn thông tin trên thị trường là vô tận và nhiều luồng.

5. Rà soát và sắp xếp lại thông tin

Bộ não của bạn chỉ có thể xử lý một lượng thông tin nhất định. Chính vì vậy, bạn cần liên tục kiểm tra xem xét lại tình hình tài chính, thị trường, kế hoạch, các bước đi, tiến độ hiện tại,

6. Ngân quỹ

Xem xét thật kĩ về số tiền mà bạn dự định đầu tư hay sử dụng làm vốn giao dịch. Tránh giao dịch bằng các khoản tiết kiệm hoặc vay thế chấp. Bạn nên sử dụng tiền nhàn rỗi, khoản tiền dư ra sau khi trừ đi các chi tiêu cần thiết và chi tiêu cho những trường hợp khẩn cấp để đầu tư. Hãy học cách giao dịch và lập kế hoạch chi tiết cho các bước đầu tư của bạn.

7. Xem xét kĩ các kế hoạch tài chính và giao dịch

Phân bố một cách hợp lý các khoản tiền trong khả năng tài chính của bạn và hãy là nhà quản trị tài chính của chính mình.

8. Đánh giá và xem xét lại chiến lược của bạn

Liệu chiến lược của bạn có phù hợp với một thời kì nhất định nào đó không, bạn đã thay đổi và điều chỉnh một cách phù hợp, kịp thời chưa. Thị trường luôn biến động và không bao giờ đứng yên cả. Do đó, bạn cần bám sát chu kì thị trường, tình hình kinh doanh của các DN, tình hình kinh tế vĩ mô và thay đổi tỉ trọng đầu tư tùy thời điểm nhưng vẫn phải đảm bảo các mục tiêu đầu tư của bạn để đảm bảo công tác quản lý danh mục đầu tư được hiệu quả.

Hỗ trợ mở tk và tư vấn chiến lược VIP 
Đăng kí tại : https://goo.gl/forms/EwZdbzG8dG4Nvef73

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục