Trump: Chỉ súc vật mới miệt thị lính Mỹ tử trận.

Ngày: 08/09/2020 lúc 17:31PM

"Chỉ có súc vật mới nói như thế", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại họp báo ở Nhà Trắng đề cập tới bài viết trên tạp chí Atlantic tuần trước, nói rằng Trump năm 2018 từng hủy chuyến thăm tới nghĩa trang Aisne-Marne gần thủ đô Paris của Pháp năm 2018 vì cho rằng đây là nơi "đầy những kẻ bại trận".

Bài báo còn cho biết Trump đã gọi 1.800 lính thủy đánh bộ Mỹ chết trong trận chiến Rừng Belleau thời kỳ Thế chiến I đang được chôn cất ở nghĩa trang này là "những kẻ thảm hại" vì đã bị giết

Trump nói tác giả bài báo, Tổng biên tập Jeffrey Goldberg của Atlantic có một "quá khứ cực kỳ tồi tệ" và cáo buộc ông là người ủng hộ đảng Dân chủ.

"Câu chuyện đó là một trò lừa đảo, được viết bởi một người có quá khứ tồi tệ. Bản thân tờ tạp chí mà tôi không đọc đó, tôi nghe nói nó hoàn toàn chống Trump... Goldberg bịa ra câu chuyện, đó là câu chuyện hoàn toàn bịa đặt" – Trump cho biết.

Giới quan sát cho rằng bài viết của Atlantic có thể gây ra một cuộc khủng hoảng khiến sự ủng hộ của giới quân sự dành cho Trump sụt giảm.

Một cuộc thăm dò do báo Military Times thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ Biden trong quân đội đang cao hơn Trump 4 điểm phần trăm. Đây là một dấu hiệu đáng lo ngại bởi quân đội Mỹ lâu nay vẫn luôn dành sự ủng hộ cho đảng Cộng hòa.

Goldberg trong cuộc phỏng vấn hôm 6/9 tuyên bố sẽ "có nhiều bài báo được công bố về việc này, cũng như thêm nguồn xác nhận và thông tin mới trong thời gian tới". Tổng biên tập Atlantic cho rằng tạp chí này sẽ thực hiện trách nhiệm của mình "bất kể Tổng thống nói gì".
BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục