GDP Úc không cải thiện

Ngày: 04/12/2019 lúc 08:55AM

GDP hàng năm ở Úc có vẻ như đang tăng lên sau khi đạt mức tăng trưởng 1,7% YoY.

Các tin tức dường như ủng hộ ý tưởng rằng nền kinh tế đã đạt đến "bước ngoặt nhẹ nhàng" theo đề xuất của RBA.

Điều đó nói rằng, GDP QoQ đã bỏ lỡ mốc đến 0,4%. Vì vậy, trong khi có tin tức tích cực, trong đó GDP tăng từ mức thấp kỷ lục, chúng tôi vẫn là một cách công bằng khỏi những gì RBA muốn thấy.

Do đó, các thị trường vẫn hy vọng sẽ thấy một tỷ lệ cắt giảm khác vào tháng 2 năm 2020, sẽ đưa OCR xuống 0,5%. Thấp nhất kể từ những năm 1950.

Đồng thời, AUD/USD đã dàn dựng phần nào sự phục hồi trong thời gian gần đây. Nhưng điều đó không thực sự nằm ở phía sau của một nền kinh tế Úc mạnh mẽ, hơn là những lo lắng về USD. Với Trump bắn lên các cuộc chiến tranh thương mại một lần nữa, chúng tôi đã nhìn thấy cả hai thị trường chứng khoán và sự suy giảm đồng USD và đã đẩy AUD vào 0,6850.

Phản ứng ngay lập tức đối với bản in GDP đã bị tắt tiếng một chút. Các phương tiện truyền thông chính thống sẽ chỉ ra để cải thiện tăng trưởng, tuy nhiên, QoQ đã bỏ lỡ.

Do đó, AUD / USD đang giảm dần, mặc dù chậm.

Hiện tại có một vài mức lưu ý chính, với mức kháng cự 0,650 và mức kháng cự hỗ trợ ở mức 0,6800 là mức lớn.

Các cuộc chiến thương mại có thể sẽ khiến USD giảm một chút trong vài tuần và hiện đã hết mức cao trong tháng 11.

Tôi vẫn đang giảm giá trên Aussie và hy vọng sẽ thấy một hình thức giảm giá 0,650. Trừ khi chúng tôi nhận được một số tiêu đề thương mại xấu đáng kể trong vài ngày tới.

Mặt khác, trọng tâm sau đó sẽ rơi trở lại nhiều nguyên tắc cơ bản hơn, dẫn đầu là báo cáo việc làm trong tuần ra khỏi Hoa Kỳ.

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục