Cập nhật phân tích kỹ thuật Bitcoin ngày 21/10/2020

Ngày: 21/10/2020 lúc 19:37PM

Vào ngày 20 tháng 10, Bitcoin đã tạo ra một nến nhấn chìm tăng trưởng và tiếp tục di chuyển lên trên một vùng kháng cự quan trọng.

Mức đóng cửa hàng ngày trên vùng $ 12.050 sẽ là một dấu hiệu tăng giá đáng kể, trong khi mức đóng cửa hàng tuần trên mức $ 12.250 sẽ giúp Bitcoin tạo ra mức cao mới hàng năm.

Bitcoin đạt mức cao nhất tháng 9

Vào ngày 19 tháng 10, giá Bitcoin đã tạo ra một cây nến tăng và vượt lên trên mức cao trước đó ở $ 11.600. Giá đã tiếp tục tăng và đang trong quá trình tạo ra một nến nhấn chìm tăng trưởng hàng ngày khác, cho đến nay giá đã đạt mức cao hàng ngày là $ 12.313.

Nếu thanh nến của ngày hôm nay đóng cửa trên khu vực $ 12.050, thì đây sẽ là một sự phát triển tăng giá lớn. Bởi vì, khu vực này đã hoạt động như một ngưỡng kháng cự kể từ đầu tháng 8, ngoại trừ một cú phá vỡ giả vào ngày 17 tháng 8.

Các chỉ báo kỹ thuật chưa cho thấy bất kỳ điểm yếu nào, mặc dù RSI đang ở mức quá mua.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, giá vẫn đang giao dịch bên trong vùng kháng cự quan trọng trong dài hạn là $ 12.250. Vùng kháng cự này cũng đã từ chối giá vào tháng 7 năm 2019. Bitcoin đã không đạt được mức đóng cửa trên mức này kể từ tháng 1 năm 2018. Hơn nữa, nó cũng trùng với đường kháng cự giảm dần được vẽ từ mức cao nhất tháng 7 nói trên.

Ngoài ra, cả RSI và MACD đều đang tạo ra sự phân kỳ giảm giá ẩn.

Do đó, việc giá bứt phá hay bị từ chối ở vùng $ 12.250 sẽ có ý nghĩa lớn đối với xu hướng trong tương lai. Mức đóng cửa hàng tuần trên $ 12.250 sẽ là cực kỳ lạc quan.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USD hàng tuần | Nguồn: TradingView

Không có điểm yếu

Biểu đồ 6 giờ không hiển thị bất kỳ cấu trúc nào. Hơn nữa, mặc dù chỉ báo RSI đang nằm trong vùng quá mua, nhưng nó không tạo ra bất kỳ sự phân kỳ giảm giá nào. Tương tự, MACD đang di chuyển lên trên.

Tuy nhiên, vùng hỗ trợ mạnh gần nhất được tìm thấy ở mức $ 11.200, nằm cách xa so với mức hiện tại.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USD khung 6 giờ | Nguồn: TradingView

Không có điểm yếu nào trong biểu đồ hai giờ. Ban đầu RSI đang trong quá trình tạo ra sự phân kỳ giảm giá, nhưng nó đã tiếp tục di chuyển lên trên và làm mất hiệu lực của tín hiệu này. MACD cũng đang tăng lên.

Mức hỗ trợ/kháng cự gần nhất đã xảy ra ở mức $ 11.700 và hiện được dự đoán sẽ đóng vai trò là hỗ trợ. Mức này cũng trùng với một đường hỗ trợ tăng dần được vẽ từ đáy ngày 16 tháng 10.

Miễn là giá được giao dịch trên mức này, thì khả năng tiếp tục tăng lên vẫn còn cao.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USD khung 2 giờ | Nguồn: TradingView

Kết luận

Mặc dù cuộc biểu tình của Bitcoin đã trở nên quá đà, nhưng vẫn chưa có điểm yếu nào rõ ràng. Miễn là giá được giao dịch trên mức $ 11.700 và đường hỗ trợ tăng dần, thì xu hướng vẫn được coi là tăng.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục