Phân tích kỹ thuật BTC 18/1 - 19/1/2020

Ngày: 18/01/2021 lúc 16:10PM

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm đáng kể trong tuần từ ngày 11-18 tháng 1 và tạo ra một cây nến mang tính chất giảm giá trong quá trình này.

Tuy nhiên, Bitcoin vẫn đang giao dịch trên mức hỗ trợ ngắn hạn/trung hạn, nên không thể xác nhận sự đảo ngược xu hướng giảm.

Nến hanging man 

Trong tuần từ ngày 11-18 tháng 1, Bitcoin đã tạo ra một thanh nến hanging man (người treo cổ), thường được coi là một dấu hiệu đảo chiều giảm giá khi xuất hiện trong một xu hướng tăng.

Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa xác nhận sự đảo chiều của xu hướng.

Chỉ báo MACD, RSI và Stochastic oscillator đều đang tăng và không có chỉ báo nào trong số chúng tạo ra sự phân kỳ giảm mặc dù nằm trong vùng quá mua.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ hàng ngày có vẻ giảm hơn so với biểu đồ hàng tuần. Trong khi BTC đã bật lên từ mức hỗ trợ Fib thoái lui 0,382 ở mức $ 32.125 và tạo ra sự phân kỳ tăng ẩn trong RSI, thì các chỉ báo còn lại đang cho tín hiệu giảm.

BTC đã tạo ra một đỉnh thấp hơn và chỉ báo Stochastic oscillator đã tạo ra một bearish cross. Thêm vào đó, MACD đang di chuyển xuống dưới và gần như đã cắt xuống vùng âm.

Nếu BTC phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ hiện tại, thì hỗ trợ tiếp theo có thể sẽ được tìm thấy ở mức $ 29.080 (mức Fib thoái lui 0,5).

phan-tich-bitcoin

Tam giác đối xứng

Biểu đồ sáu giờ cho thấy BTC đã di chuyển theo đường hỗ trợ tăng dần kể từ ngày 14 tháng 12 và có thể đang giao dịch bên trong một tam giác đối xứng. Mô hình này thường được coi là trung tính.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng trung tính, không khẳng định được hướng đi tiếp theo của xu hướng.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ hai giờ cho thấy BTC đã bật lên từ mức Fib thoái lui 0,618 của động thái đi lên trước đó và hiện đang hướng cao hơn sau khi tạo đáy. MACD đang hỗ trợ sự tiếp tục của xu hướng đi lên.

BTC dự kiến ​​sẽ tìm thấy ngưỡng kháng cự ở mức $ 37.700. Mức này là sự kết hợp của mức Fib thoái lui 0,618, và vùng kháng cự nằm ngang và có thể là đường kháng cự giảm dần của tam giác.

Việc BTC bứt phá lên trên hay phá vỡ xuống dưới tam giác sẽ có khả năng xác định xu hướng tiếp theo. Do có khả năng xảy ra một đợt điều chỉnh dài hạn, một sự cố dường như có nhiều khả năng xảy ra hơn.

phan-tich-bitcoin

Kết luận

Trong khi Bitcoin dự kiến ​​sẽ tăng lên đến $ 37.700 để đạt đến đường kháng cự của tam giác, thì xu hướng vẫn chưa được xác định cho đến khi một sự đột phá hoặc sự cố xảy ra.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục