Phân tích kỹ thuật BTC 21/1 - 22/1/2020

Ngày: 22/01/2021 lúc 10:14AM

Bitcoin vẫn đang giao dịch trên vùng hỗ trợ $ 34.000, một mức đã được giữ kể từ khi BTC lần đầu tiên bùng nổ vào ngày 6 tháng 1.

Mặc dù BTC đã giảm xuống dưới mức này một thời gian ngắn, nhưng nó đã tạo ra các bấc dài thấp hơn và chưa đạt mức đóng cửa dưới mức này. BTC đã làm như vậy vào ngày hôm qua, ban đầu giảm nhưng tạo ra một bấc dưới dài và lấy lại mức $ 34.000.

Các chỉ báo kỹ thuật cung cấp các tín hiệu trái chiều. MACD đang giảm và gần chạm đến vùng âm. Chỉ báo RSI hàng ngày đã tạo ra sự phân kỳ tăng tiềm ẩn, một dấu hiệu mạnh mẽ của sự tiếp tục xu hướng.

Miễn là BTC được giao dịch ở trên và không đạt mức đóng cửa hàng ngày dưới mức hỗ trợ này, thì có khả năng giá sẽ tăng trở lại.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ sáu giờ hỗ trợ kịch bản này vì nó cho thấy BTC đang giao dịch bên trong một tam giác đối xứng và bật lên từ đường hỗ trợ của nó vào ngày hôm qua. Đường kháng cự của tam giác hiện ở mức $ 37.700.

Tuy nhiên, tương tự như khung thời gian hàng ngày, các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ sáu giờ là trung tính.

Do đó, sự phá vỡ xuống dưới tam giác cũng có nghĩa là sự phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ $ 34.000 sẽ xác nhận rằng xu hướng là giảm.

phan-tich-bitcoin

Đếm sóng BTC

Số liệu dài hạn cho thấy BTC đã hoàn thành một xung động tăng giá và hiện đang điều chỉnh bên trong một cấu trúc W-X-Y phức tạp.

Việc phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ $ 34.000 và tam giác đối xứng có thể sẽ xác nhận rằng BTC đang giảm xuống thấp hơn, có thể về mức $ 29.000.

phan-tich-bitcoin

Số lượng sóng cho thấy BTC có khả năng nằm trong sóng C của cấu trúc A-B-C-D-E, tạo ra toàn bộ tam giác đối xứng.

Tương tự, việc giảm xuống dưới mức thấp của sóng B ở mức $ 33.400 sẽ xác nhận rằng BTC đã bị phá vỡ.

Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra trước khi tạo ra các sóng C, D và E, thì điều đó sẽ chỉ ra rằng BTC đang giao dịch bên trong một cấu trúc điều chỉnh khác – mặc dù kết quả cuối cùng có thể sẽ giống nhau.

phan-tich-bitcoin

Kết luận

Bitcoin dự kiến ​​sẽ tiếp tục củng cố bên trong tam giác đối xứng hiện tại trước khi phá vỡ xuống dưới nó. Mức tăng trên $ 40.000 sẽ làm mất hiệu lực của kịch bản này.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục