Phân tích kỹ thuật BTC 25/1 - 26/1/2020

Ngày: 25/01/2021 lúc 12:57PM

Bitcoin đã bật lên từ đường SMA 50 ngày ($ 28.632) nhưng đang đối mặt với mức kháng cự gần đường EMA 20 ngày ($ 33.775). Việc không vượt lên trên đường EMA 20 ngày là một dấu hiệu tiêu cực vì nó cho thấy sự thay đổi tâm lý từ mua khi giảm sang bán trong mỗi đợt tăng.

ngay-25-1-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã bắt đầu dốc xuống và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang giao dịch dưới mức 50, cho thấy phe gấu đang cố gắng quay trở lại. Mô hình nến inside bar vào ngày 23 và 24 tháng 1 cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu.

Nếu sự không chắc chắn được giải quyết theo chiều hướng giảm, thì phe gấu sẽ cố gắng thiết lập quyền lực tối cao của mình và nhấn chìm cặp BTC / USD xuống dưới đường SMA 50 ngày. Nếu họ thành công, nó có thể dẫn đến sự điều chỉnh sâu hơn về mức Fibonacci thoái lui 50% ở mức $ 25.897 và sau đó là mức Fibonacci thoái lui 61,8% ở mức $ 22.106.

Ngược lại, nếu phe bò đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, cặp tiền này có thể tăng lên đường xu hướng giảm, nơi chúng có khả năng phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh một lần nữa. Nếu giá giảm xuống từ mức này và phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày, thì điều đó cho thấy phe gấu đang bán ra trong các đợt phục hồi, nhưng nếu phe bò đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm, thì điều đó cho thấy sự điều chỉnh có thể đã kết thúc.

Việc đóng cửa trên đường xu hướng giảm sẽ làm tăng khả năng kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại là $ 41.959. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự này có thể dẫn đến cuộc biểu tình lên $ 50.000.

ngay-25-1-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động dốc xuống và chỉ báo RSI trong vùng tiêu cực trên biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu có ưu thế hơn. Hành động giá cho thấy sự hình thành tam giác giảm dần sẽ hoàn thành khi giá phá vỡ và đóng cửa dưới $ 30.450. Mục tiêu của thiết lập này là $ 18.940.

Trái ngược với giả định này, nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên đường trung bình động, thì cặp tiền này có thể tăng lên đường xu hướng giảm. Đây là mức kháng cự quan trọng cần chú ý vì sự bứt phá lên trên nó sẽ làm mất hiệu lực của thiết lập giảm giá. Nếu điều đó xảy ra, nó có thể khiến những con gấu hung hăng phạm sai lầm, dẫn đến một đợt short squeeze và đẩy giá lên mức cao mới mọi thời đại.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục