Phân tích kỹ thuật BTC 4/1 - 5/1/2020

Ngày: 04/01/2021 lúc 14:27PM

Bitcoin đã vượt qua ngưỡng kháng cự $ 30.000 vào ngày 2 tháng 1 và lấy đà, điều này có thể là do một đợt short squeeze và tiếp tục mua từ các trader theo đà.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Trong khi một cuộc biểu tình parabol cung cấp lợi nhuận vượt trội trong thời gian ngắn, nó cũng làm tăng khả năng đảo chiều mạnh có thể khiến nhiều trader mất cảnh giác bởi vì sau một động thái tăng mạnh như vậy, giá có thể quay trở lại bất kỳ đâu trong khoảng từ 62% đến 79% của toàn bộ cuộc biểu tình.

Nếu điều đó xảy ra, cặp BTC / USD có thể giảm xuống mốc $ 20.000 hoặc giảm hơn 30%, điều này hiện tại có vẻ không thể tưởng tượng được.

Trong một đợt tăng giá, rất khó để dự đoán mức độ phục hồi có thể kết thúc vì các trader tiếp tục đuổi theo giá cao hơn do FOMO. Mức kỹ thuật tiếp theo có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự là $ 37.000.

Việc short trên một cuộc biểu tình vì nó bị mua quá nhiều trên tất cả các khung thời gian có thể là một đề xuất thua lỗ bởi vì, trong thời kỳ đỉnh điểm, giá có thể tiếp tục ở trong vùng quá mua lâu hơn nhiều so với kỳ vọng của hầu hết các trader.

Nhưng trader sở hữu các vị thế mua nên sử dụng các nguyên tắc quản lý rủi ro thích hợp để bảo vệ lợi nhuận trên giấy của mình và không bị lòng tham cuốn đi.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USD khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đang mua khi giá giảm xuống đường EMA 20. Phe gấu đã không thể phá vỡ đường SMA 50 kể từ khi giá bứt phá lên trên $ 20.000.

Do đó, dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu sẽ là sự phá vỡ xuống dưới đường EMA 20. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng các trader có thể đang đặt lợi nhuận sau đợt tăng mạnh. Sự điều chỉnh sâu hơn bên dưới đường SMA 50 có thể báo hiệu sự thay đổi trong xu hướng.

Có một ngưỡng kháng cự chính ở mức $ 37.000 nhưng nếu giá vượt qua được, cuộc biểu tình có thể đạt tới $ 40.000, một lần nữa có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục