4 giai đoạn thua lỗ trong giao dịch ngoại hối

Ngày: 09/12/2020 lúc 12:36PM

Thua lỗ cũng là một phần của giao dịch cũng như chiến thắng vậy. Xét cho cùng, giao dịch ngoại hối nói chung là một trò chơi tổng bằng không. Ai đó luôn ở phía bên kia của giao dịch của bạn và đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi bạn thực hiện sai.

Nhưng mặc dù đó là một phần bình thường của quy trình giao dịch tổng thể, nhưng thua lỗ là điều mà nhiều người mới giao dịch và những người mới gặp khó khăn.

Tôi tin rằng lý do chính đằng sau sự khó khăn trong việc đối phó với thua lỗ nằm ở việc thiếu hiểu biết về bản chất và tác động của nó đối với tâm lý giao dịch.

Trong bài viết này, Tôi sẽ nói về 4 giai đoạn thua lỗ trong ngoại hối, đó là từ chối, hợp lý hóa, trầm cảm và chấp nhận.

Các thuật ngữ nghe có vẻ quen thuộc? Tuy nhiên, lưu ý rằng chúng được áp dụng khác nhau trong ngoại hối.

Giai đoạn 1: Từ chối

Giai đoạn thua lỗ đầu tiên cho phép bạn đối phó với giao dịch thua lỗ.

Trong giai đoạn này, bạn phủ nhận với chính mình và với người khác rằng ý tưởng giao dịch của bạn là sai và tổn thất không phải là lỗi của bạn. Bạn luôn biện minh cho sai lầm đó bằng một hành động đỗ lỗi do một sự kiện hay một ai đó đã tác động đến bạn, làm cho bạn mất tập trung hay ra một quyết định nào đó.

Đây là giai đoạn của khá nhiều nhà giao dịch đã từng trải qua, bởi họ không chấp nhận mình mắc phải một sai lầm nào đó và muốn mình luôn đúng.

Giai đoạn 2: Hợp lý hóa

Sau giai đoạn từ chối, bạn chuyển sang hợp lý hóa thiết lập giao dịch của mình.

Đây là thời điểm mà bạn chỉ ra mọi thứ đúng về ý tưởng giao dịch của bạn và thậm chí không nghĩ về những gì bạn đã làm sai, để rồi bạn tự nhận phương pháp của mình vẫn là tốt nhất mà chưa chịu khắc phục điểm sai.

Bạn trích dẫn sự phù hợp của kế hoạch giao dịch, mục tiêu lợi nhuận, dừng lỗ và điểm vào nhưng hoàn toàn không để ý rằng phương pháp giao dịch của bạn đang mắc phải sai lầm ở đâu.

Giai đoạn 3: Trầm cảm

Tại thời điểm này, bạn đã xem xét tất cả các lý do bên ngoài có thể ảnh hưởng cho sự mất mát của bạn. Sau đó, bạn quay vào và xem xét rằng sự mất mát hoàn toàn do chính bạn làm ra.

Bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi như Giao dịch ngoại hối có thực sự phù hợp với tôi không? Tại sao tôi vẫn tiếp tục mất tiền ? Bạn thậm chí có thể tự mình rút lui khỏi công việc nếu bạn không thể tìm đủ lý do để tiếp tục tiến lên.

Giai đoạn 4: Chấp nhận

Trong giai đoạn này, bạn bắt đầu nhận ra rằng thật không lành mạnh khi tự trách mình vì mọi thứ đã sai.

Mặc dù bạn đã chấp nhận rằng tổn thất một phần là lỗi của bạn, bạn cũng lưu tâm đến thực tế rằng thị trường ngoại hối là một con thú hoang chưa được thuần hóa và có rất nhiều yếu tố thị trường nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Khi bạn đạt đến giai đoạn này, bạn chấp nhận rằng bạn đã phạm một số sai lầm từ phía bạn nhưng đó cũng là những điều bạn không thể kiểm soát.

Điều quan trọng là tự nhắc nhở bản thân rằng bạn không bao giờ có thể thực sự đảo ngược những gì đã mất nhưng bạn có thể bù đắp cho nó.

Một cách rõ ràng để làm điều này là có một giao dịch chiến thắng và phục hồi tài chính, nhưng bạn cũng có thể làm việc để hồi phục về mặt tinh thần.

Bạn có thể đưa ra các cải tiến cho chiến lược giao dịch của mình, thực hiện quản lý rủi ro tốt hơn hoặc chỉ ra cách xử lý các khoản lỗ của bạn tốt hơn.

Thay vì chỉ đơn giản là phủ nhận sự mất mát, bạn phải tiến lên, thích nghi và phát triển.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục