AMC Entertainment có mục tiêu giá mới: 0,01 đô la

Ngày: 24/03/2021 lúc 17:57PM

Năm ngoái, những bất ổn xung quanh coronavirus đã tác động mạnh đến thị trường chứng khoán. Vào năm 2021, đại dịch dường như đã khiến Phố Wall quay lưng lại với một hiện tượng mới: cơn sốt Reddit.

Ở dạng đơn giản nhất, Reddit điên cuồng liên quan đến các nhà đầu tư bán lẻ – chủ yếu là các nhà đầu tư trẻ hoặc mới làm quen – kết hợp với nhau để mua cổ phiếu và các quyền chọn gọi vốn trên các cổ phiếu bán khống nhiều. Người bán khống là những nhà đầu tư kiếm tiền khi giá cổ phiếu giảm. Trong nhiều trường hợp, các nhà đầu tư tổ chức và quỹ đầu cơ (tức là “tiền lớn”) là những người bán khống nhiều nhất.

Các nhà giao dịch Reddit này đã mua cổ phiếu và sử dụng đòn bẩy để thực hiện một đợt khống chế ngắn hạn trong hàng chục công ty kể từ giữa tháng giêng. Vì việc bán khống lỗ có khả năng không giới hạn, nên một đợt siết bán có thể khiến những người bi quan tìm kiếm lối ra đồng thời, điều này có thể làm trầm trọng thêm động thái tăng giá của một cổ phiếu bị bán khống nhiều.

AMC Entertainment được “định giá quá cao”

Mặc dù GameStop là trò chơi Reddit nổi tiếng nhất, và cái tên bên cạnh đó chắc chắn phải là nhà điều hành rạp chiếu phim AMC Entertainment (NYSE: AMC). Cổ phiếu của AMC cao hơn 557% tính từ đầu năm đến nay, tính đến cuối tuần qua.

Nhưng theo một nhà phân tích, AMC chứa đựng rất nhiều rủi ro và có thể gặp khó khăn.

Hai tuần trước, nhà phân tích vốn chủ sở hữu Rich Greenfield, người phụ trách các công ty truyền thông và công nghệ cho LightShed Partners, đã bắt đầu đưa tin về AMC Entertainment với xếp hạng bán ra. Mặc dù xếp hạng bán khá phổ biến ở Phố Wall, nhưng mục tiêu giá trong 12 tháng của Greenfield thực sự nổi bật: 0,01 đô la. Bạn đang đọc chính xác: Một xu!

Luận điểm của Greenfield về lý do tại sao AMC sẽ mất gần 100% giá trị trong năm tới dựa trên một số điểm. Để bắt đầu, ông tin rằng AMC được cho vay quá nhiều và các khoản thu nhập đã điều chỉnh trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) là quá cao. Greenfield lưu ý rằng công ty được định giá gấp 8 lần nợ so với EBITDA và tin rằng công ty không thể vượt qua 600 triệu đô la trong EBITDA đã điều chỉnh vào năm 2022. Với dòng tiền tự do ít hoặc không có, ông không tin rằng AMC sẽ có thể giải quyết gánh nặng nợ ngày càng tăng.

Hơn nữa, Greenfield đang hoài nghi về việc nhà đầu tư của AMC sẽ sớm trở lại. Ông lưu ý rằng nỗi sợ hãi về đại dịch có thể tồn tại và khiến mọi người tránh xa rạp chiếu phim. Greenfield chỉ ra rằng việc sử dụng phát trực tuyến tăng lên cũng như lý do tại sao công ty có thể gặp khó khăn. Nói cách khác, người tiêu dùng có thể chọn ở nhà để xem một số bộ phim mới phát hành hoặc cửa sổ độc quyền cho các nhà điều hành rạp hát có thể bị thu hẹp đáng kể.

AMC có thể thực sự giảm 99,9% trong năm tới?

Câu hỏi trị giá 64.000 USD là: Liệu cổ phiếu của AMC có thực sự trở nên vô giá trị trong vòng 12 tháng tới?

Tôi cho rằng phá sản là một khả năng hợp pháp đối với AMC và đồng ý với phần lớn phân tích của Greenfield, thì không chắc AMC sẽ đạt được mục tiêu giá này trong vòng 12 tháng tới. Lý do rất đơn giản: AMC có quyền bán cổ phiếu phổ thông và thậm chí có khả năng phát hành thêm vốn nợ để huy động tiền, nếu có nhu cầu. Mục tiêu giá của Greenfield chỉ có hiệu lực nếu AMC nộp đơn yêu cầu tái tổ chức phá sản theo Chương 11, điều này có thể sẽ xóa sổ các nhà đầu tư bán lẻ.

Tuy nhiên, tôi sẽ không giảm khả năng 0,01 đô la trở thành mục tiêu giá thực tế trong vòng hai năm tới vì một số lý do.

Để bắt đầu, AMC gần đây đã tuyên bố có hơn 1 tỷ đô la tiền mặt trong tay. Điều này xảy ra sau khi phát hành gần 165 triệu cổ phiếu và tăng vốn nợ lên hơn 400 triệu USD. Nhưng ước tính tổn thất đồng thuận của Phố Wall cho năm 2021 và 2022 sẽ dẫn đến khoản lỗ ròng tổng cộng khoảng 1,75 tỷ USD. Nói một cách đơn giản, AMC không có đủ tiền mặt để tồn tại với những khoản lỗ mà Phố Wall đang mong đợi trong hai năm tới.

Cũng không rõ khi nào xã hội sẽ trở lại bình thường. Mặc dù AMC đang lên kế hoạch có 99% rạp mở cửa vào ngày 26 tháng 3, nhưng phần lớn các địa điểm này sẽ có những hạn chế liên tục, chẳng hạn như sức chứa hạn chế. Nếu không có công suất hoạt động trở lại bình thường, AMC có thể gặp khó khăn trong việc thu hút đám đông và doanh số nhượng quyền biên lợi nhuận cao là bánh mì và bơ.

Mặc dù chắc chắn một rạp chiếu mở với công suất 50% sẽ tốt hơn rạp đóng cửa, nhưng đại dịch vẫn chưa biến mất. Các biến thể mới đã lan rộng đến các khu vực khác nhau ở Hoa Kỳ và một tỷ lệ phần trăm dân số khá lớn trong các cuộc khảo sát khác nhau cho thấy rất ít hoặc không quan tâm đến việc chủng ngừa. Nói tóm lại, việc đạt được khả năng miễn dịch bầy đàn có thể bị đẩy, điều này sẽ gây thiệt hại cho một công ty như AMC, công ty đang bị treo trên một sợi dây.

Nhưng có lẽ chất xúc tác gây hại nhất cho AMC là sự gia tăng của việc phát trực tuyến mà Greenfield ám chỉ. Năm nay, công ty con WarnerMedia của AT&T sẽ phát hành tất cả các phim mới của mình trên HBO Max cùng ngày ra rạp. Walt Disney cũng đang làm điều tương tự với một số ít phim trên dịch vụ phát trực tuyến Disney + của mình. Người tiêu dùng sẽ chọn ở nhà hoặc thời gian độc quyền của các nhà khai thác phim sẽ rút ngắn đáng kể. Cảnh quan đang thay đổi đối với AMC, và không phải là tốt hơn.

Trong trường hợp bạn cần thêm một lý do để hoài nghi AMC, thì sao về việc CEO Adam Aron có gói bồi thường tăng hơn gấp đôi lên 20,9 triệu đô la từ 9,6 triệu đô la vào năm 2020. Aron đã nhận được một khoản tiền thưởng khổng lồ và phần thưởng cổ phiếu cho những nỗ lực của mình để giữ cho AMC tồn tại, về cơ bản số tiền phát hành cổ phiếu và nợ giống như nó đã không còn đúng với phong cách này.

AMC là một ngọn lửa bán phá giá cơ bản được duy trì bởi cảm xúc của các nhà đầu tư bán lẻ. Cho dù đó là tình trạng pha loãng dựa trên cổ phiếu đang diễn ra của công ty hay hiệu suất hoạt động kém, thì mũi tên chắc chắn sẽ hướng xuống.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục