3 lời khuyên tồi tệ nhất cho các trader mới bước vào nghề

Ngày: 03/11/2018 lúc 22:43PM

Trong thế giới tiền điện tử, dựa vào lời khuyên của người khác là điều cần thiết nhưng chúng thường luôn đi kèm những rủi ro.

Một số lời khuyên là tốt, nhưng cũng có một số lại mang đến những kết quả tồi tệ. Ba lời khuyên sau đây thường được coi là “tồi tệ nhất” đối với các trader mới bước vào nghề:

Không phải tất cả các trader đều thấy được những ích lợi trong phân tích kỹ thuật. Trong thực tế, người ta có thể lập luận rằng TA chỉ hoạt động nếu đủ người tin vào nó để làm cho mọi việc xảy ra. Chúng ta cần biết rằng không ai có thể tuyên bố chắc chắn phân tích kỹ thuật có xu hướng đúng nhiều hơn sai, đặc biệt là khi nói đến một số đồng tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số hàng đầu.

Lịch sử thường lặp lại, đặc biệt là trong thế giới tài chính. Tiền điện tử không phải là ngoại lệ trong vấn đề này, mặc dù cách tiếp cận của chúng khá “mới lạ” đối với tài chính toàn cầu. Do đó, việc thực hiện TA phù hợp thường có thể mang lại một số hiểu biết có giá trị về cách thị trường phát triển. Các kết quả có thể không hoàn toàn hoàn hảo, nhưng công bằng mà nói chúng có thể dự đoán tương đối chính xác.

2. Lệnh Stop-Loss (dừng lỗ) không cần thiết

Khi giao dịch trong các thị trường liên tục biến động như tiền điện tử, mọi biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu tổn thất nên được sử dụng bất cứ khi nào có thể. Đặc biệt là vì các altcoin thường có xu hướng bị thao túng hoặc bị ảnh hưởng từ xu hướng của những đồng coin lớn, nên việc đặt các lệnh dừng lỗ là điều quan trọng nhất. Không có lý do gì để bất kỳ trader nào chịu rủi ro không cần thiết trong ngành này, vì đà thị trường có thể thấy sự biến động ngắn trong cả hai chiều mà không có cảnh báo trước.

Mặc dù lệnh dừng lỗ thực sự hầu như không bao giờ được kích hoạt bở các trader chuyên nghệp, nhưng các trader ‘tập sự’ nên làm quen cách tiếp cận này vì nó có thể cứu bạn khỏi việc đối mặt với những thất bại không cần thiết. Không phải mọi giao dịch đều thành công, nhưng chính ‘dừng lỗ’ đã cứu được nhiều người khỏi những tổn thất tài chính lớn trong những năm qua.

3. Hodl là chìa khóa

Trong một thị trường dễ bay hơi của tiền điện tử, những trader giao dịch với 15 đồng coin nằm trong top thường được khuyên là nên hold những “túi coin”. Bên cạnh đó, bất cứ coin nào nằm ngoài top 15 không nhất thiết phải hold lâu. Lời khuyên này liệu có ổn không?

Trader cần phải nhớ rằng ‘túi coin’ của họ sẽ có thể mất rất nhiều giá trị trong một thời gian ngắn. Như vậy, việc cắt giảm một khoan lỗ và chuyển sang các thị trường khác thường có thể biến một ngày ‘khốn đốn’ thành một ngày không có tổn thất hoặc lợi nhuận lớn. Hold là một chiến lược vững chắc trong một số trường hợp, nhưng nó không phải là cách duy nhất để đối phó với tiền điện tử và có thể tối đa hóa lợi nhuận hay giảm thiểu tổn thất tiềm năng.


Phạm Tất Đặng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục