CEO Coca-cola cho biết công ty luôn phản đối luật bỏ phiếu mới của Georgia

Ngày: 06/04/2021 lúc 13:11PM

Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho biết công ty luôn chống lại đạo luật hạn chế quyền tiếp cận của cử tri ở Georgia, nhưng đang chọn cách lên tiếng công khai về điều này sau khi dự luật được thông qua.

“Chúng tôi luôn phản đối luật này,” Quincey nói với Sara Eisen của CNBC trong “Power Lunch” hôm thứ tư .

Ông nói thêm rằng công ty có bề dày thành tích ở Georgia, nơi đặt trụ sở, làm việc với các nhà lập pháp và vận động hành lang cho chính mình hoặc với các liên minh và đạt được những gì họ muốn khi làm việc.

Coke là một trong số nhiều công ty hiện đang công khai lập trường sau khi Thống đốc bang Georgia Brian Kemp ký một dự luật thành luật nhằm cải tổ các cuộc bầu cử của bang, mà các đối thủ cho rằng không phân biệt đối xử với người da màu. Các nhóm dân quyền đã chỉ trích gã khổng lồ nước giải khát vì không phản đối luật và yêu cầu người tiêu dùng tẩy chay các sản phẩm của công ty cho đến khi hãng này lên tiếng mạnh mẽ hơn.

“Bây giờ nó đã được thông qua, chúng tôi sẽ công khai hơn” Quincey nói.

Ông nói rằng công ty đã tạm dừng các khoản quyên góp chính trị thông qua ủy ban hành động chính trị của mình trước khi dự luật được đề xuất. Trong quá khứ, công ty đã quyên góp chính trị cho một số nhà tài trợ của dự luật.

Trong cuộc phỏng vấn, Quincey đã sử dụng ngôn từ mạnh mẽ hơn so với tuyên bố trước đây của Coke để phản đối luật, gọi nó là “sai” và nói rằng nó cần phải thay đổi. Hôm thứ hai, Alfredo Rivera, chủ tịch của đơn vị điều hành Cokes Bắc Mỹ, cho biết trong một tuyên bố rằng công ty rất thất vọng về kết quả nhưng không coi đây là chương cuối cùng. Rivera cũng nói rằng Coke đã tham gia với các doanh nghiệp Georgia khác vào đầu năm nay để cho các nhà lập pháp tiểu bang biết rằng họ phản đối các biện pháp hạn chế quyền tiếp cận của cử tri. Năm ngoái, Coke đã giới thiệu kỳ nghỉ đầu tiên của công ty cho ngày bầu cử.

Giám đốc điều hành Merck Ken Frazier và cựu giám đốc điều hành American Express Ken Chenault, cả hai đều là người Da đen, đang yêu cầu các nhà lãnh đạo công ty phản đối luật. Các công ty khác đã đưa ra tuyên bố về luật này bao gồm Delta Air Lines , công ty cũng đang phải đối mặt với những lời kêu gọi tẩy chay và BlackRock .

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục