Fed cho biết: "phát hành mua lại và cổ tức lớn hơn sẽ phải đợi đến ngày 30 tháng 6"

Ngày: 29/03/2021 lúc 15:05PM

Các ngân hàng sẽ có thể đẩy nhanh việc chia cổ tức và mua lại cho các cổ đông trong năm nay, nhưng phải đến ngày 30 tháng 6 và miễn là họ vượt qua vòng kiểm tra căng thẳng hiện tại, Cục Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ năm.

Các tổ chức lớn nhất ở Phố Wall đã bị hạn chế dựa trên thu nhập trong khả năng của họ trong gần năm qua như một biện pháp phòng ngừa trong đại dịch Covid-19 .

Fed đã nói vào cuối năm ngoái rằng họ sẽ bắt đầu cho phép giải ngân thường xuyên vào quý đầu tiên của năm 2021, vì vậy thông báo hôm thứ năm đã đẩy lùi ngày đó.

“Hệ thống ngân hàng tiếp tục là một nguồn sức mạnh và việc trở lại khuôn khổ bình thường của chúng tôi sau kỳ kiểm tra căng thẳng năm nay sẽ bảo toàn sức mạnh đó”, Phó Chủ tịch Giám sát Randal Quarles cho biết trong một tuyên bố.

Cổ phiếu ngân hàng tăng trong giao dịch sau giờ làm việc với tin tức này, với Wells Fargo và JPMorgan Chase tăng khoảng 1%.

Các biện pháp dựa trên thu nhập được đưa ra như một biện pháp bảo vệ để đảm bảo các ngân hàng có đủ vốn khi đại dịch đang hoành hành nền kinh tế Mỹ.

Bất kỳ ngân hàng nào không đạt được mục tiêu sẽ được áp dụng lại các hạn chế của thời đại đại dịch cho đến ngày 30 tháng 9. Các ngân hàng vẫn không thể đáp ứng mức vốn yêu cầu sẽ phải đối mặt với những giới hạn nghiêm ngặt hơn.

Lĩnh vực tài chính là một trong những ngành dẫn đầu thị trường chứng khoán trong năm nay, với mức tăng 14,7% so với năm trước trên chỉ số S&P 500. People’s United, Fifth Third và Wells Fargo đã dẫn đầu thị trường ngân hàng.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, người chủ trì Fed từ năm 2014-18, cho biết bà sẽ cảm thấy thoải mái với việc dỡ bỏ các hạn chế đối với cổ tức và mua lại.

Tại phiên điều trần trước Quốc hội hôm thứ tư, Yellen cho biết cô đồng ý với quyết định đình chỉ giải ngân vốn và tiếp tục chúng.

“Tôi đã phản đối trước đó khi chúng tôi rất lo ngại về tình hình các ngân hàng sẽ gặp phải về việc mua lại cổ phiếu,” Yellen nói. “Nhưng các tổ chức tài chính trông lành mạnh hơn bây giờ và tôi tin rằng họ nên có một số quyền tự do được cung cấp bởi các quy tắc để tạo ra lợi nhuận cho các cổ đông.”

Các ngân hàng chỉ mua lại 80,7 tỷ USD cổ phiếu của họ vào năm 2020, hầu hết đến trước khi đại dịch xảy ra.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập
BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục