Ông Trump chỉ trích chính quyền Biden để Trung Quốc "lấn lướt" khi đàm phán

Ngày: 27/03/2021 lúc 21:23PM

Cựu Tổng thống Donald Trump chỉ trích chính quyền kế nhiệm vì để phái đoàn Trung Quốc lấn lướt trong cuộc hội đàm gần đây tại Alaska.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News được phát sóng hôm 25/3, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng các đại diện của chính quyền Tổng thống Joe Biden đã để phái đoàn Trung Quốc lấn lướt quá nhiều trong cuộc hội đàm gần đây ở bang Alaska.

Ông Trump cho rằng nếu phái đoàn của ông tham gia cuộc hội đàm như vậy, ông sẽ tăng thuế gấp đôi với Trung Quốc. Theo cựu Tổng thống, Mỹ lẽ ra "đã có thể làm như vậy".

Ông Trump cũng chế giễu cách xử lý của Ngoại trưởng Antony Blinken đối với những lời công kích của phái đoàn Trung Quốc trong cuộc hội đàm. Cựu Tổng thống nói rằng nếu phái đoàn của ông ở trong trường hợp như vậy, họ sẽ bước ra khỏi cuộc họp.

Cuộc họp ngày 18/3 tại Anchorage, Alaska giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan với nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc Dương Khiết Trì và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị là cuộc đối thoại cấp cao trực tiếp đầu tiên giữa Mỹ và Trung Quốc dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Giới chức hai bên được cho là đã lời qua tiếng lại gần như suốt cuộc họp. Phái đoàn Mỹ và Trung Quốc công kích lẫn nhau về nhiều vấn đề "nóng", trong đó Washington cáo buộc Bắc Kinh có hành vi cưỡng ép kinh tế.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục