Cổ phiếu công nghệ tăng điểm thị trường xanh trở lại

Ngày: 23/03/2021 lúc 09:18AM

Hợp đồng tương lai của chỉ số chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong giao dịch qua đêm vào thứ hai, sau khi cả ba mức trung bình chính đều tăng trong giờ giao dịch thông thường.

Các hợp đồng tương lai gắn với Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tăng 16 điểm. S&P 500 kỳ hạn đi ngang, trong khi Nasdaq 100 kỳ hạn giảm 0,14%.

Chỉ số Dow kết thúc phiên giao dịch hôm thứ hai cao hơn 103 điểm, tăng 0,32%. Chỉ số S&P 500 đã phá vỡ chuỗi giảm hai ngày và tăng 0,7%. Nasdaq Composite là chỉ số tương đối tốt hơn, tăng 1,23% cho phiên tích cực thứ năm.

Mức tăng này diễn ra khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm sau khi chạm mức cao nhất trong 14 tháng vào tuần trước.

Mark Haefele, Giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, cho biết: “Mặc dù lợi suất tăng đã tạo ra sự biến động, nhưng chúng tôi không kỳ vọng nó sẽ làm chệch hướng cuộc biểu tình vốn cổ phần”. “Chúng tôi tin rằng lợi suất tăng phản ánh sự lạc quan về tăng trưởng và kỳ vọng lạm phát cao hơn.”

Chủ tịch Fed Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen sẽ xuất hiện chung lần đầu tiên trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ. Cuộc thảo luận sẽ tập trung vào việc giám sát phản ứng đại dịch của Bộ Tài chính và Cục Dự trữ Liên bang.

Trong các nhận xét chuẩn bị được công bố trước phiên điều trần, Powell lưu ý rằng sự phục hồi đang tăng lên, trước khi thêm rằng vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

“Sự phục hồi tiến triển nhanh hơn dự kiến ​​chung và có vẻ đang được củng cố. Điều này một phần đáng kể là do các hành động chính sách tài khóa và tiền tệ chưa từng có … đã cung cấp hỗ trợ thiết yếu cho các hộ gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng, ” ông nói trong các bình luận.

Thứ ba cũng đánh dấu kỷ niệm một năm thị trường chạm đáy khi đại dịch coronavirus khiến cổ phiếu sụt giảm 30% với tốc độ nhanh nhất được ghi nhận .

Kể từ mức thấp nhất trong ngày vào ngày 23 tháng 3, cả S&P 500 và Dow đều tăng 80%. Nasdaq Composite tăng 93%, trong khi Russell 2000 tăng 135%.

Ryan Detrick, Giám đốc chiến lược thị trường tại LPL Financial cho biết: “Mọi thứ đã trở nên tốt đẹp hơn, khi chứng khoán đã trải qua một đợt phục hồi dữ dội, với những mức cao mới xảy ra trên toàn cầu khi nền kinh tế phục hồi với tốc độ kỷ lục”.

“Thị trường tăng giá này đã có một khởi đầu đáng kinh ngạc, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nó vẫn còn non trẻ. Mặc dù sự biến động tăng lên là điều bình thường khi giai đoạn này của một thị trường tăng giá mạnh, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư phù hợp có thể muốn xem xét mua vào. Việc phân phối vắc-xin, kích thích tài chính, tiền tệ và sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ đều khiến chúng tôi có niềm tin cao” ông nói thêm.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục