Ford, General Motors đang lấy đà khi cổ phiếu Tesla trượt giá

Ngày: 17/03/2021 lúc 09:15AM

Jim Cramer của CNBC hôm thứ hai đã đưa ra trường hợp sở hữu cổ phiếu của hai nhà sản xuất ô tô truyền thống trước các đối thủ cạnh tranh mới hơn, rủi ro hơn khi nền kinh tế bước vào chế độ mở rộng và các nhà đầu tư tìm đến thương mại xe điện.

Trong môi trường thị trường hiện tại, nơi những tên tuổi tăng trưởng cao đang mất dần động lực so với năm ngoái, Cramer khuyến nghị nên nắm giữ cổ phần của Ford và General Motors thay vì Tesla và các hãng xe khác đang nổi lên bởi cơn sốt EV SPAC.


Người dẫn chương trình ” Mad Money ” nói: “Nếu bạn muốn đặt cược vào xe điện với ít rủi ro hơn, tôi khuyên hãy mua Ford hoặc General Motors” . “Bất chấp động cơ đốt trong của chúng, chúng có sự tiếp xúc có ý nghĩa và quan trọng không kém, chúng phù hợp với thời điểm hiện tại theo cách mà Tesla hoặc SPAC đơn giản là không có.”

Theo nghiên cứu từ Morgan Stanley, khả năng nắm quyền của Tesla đối với thị trường xe điện Mỹ đang bị thu hẹp lại: Doanh số bán xe điện trong nước đang tăng lên khi ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô đưa các sản phẩm điện của riêng mình vào thị trường, theo nghiên cứu từ Morgan Stanley. Công ty nhận thấy rằng doanh số bán xe điện trong nước đã tăng 34% trong tháng 2 so với năm trước và thị phần của Tesla đã giảm ở mức hai con số xuống còn 69% so với cùng kỳ.

Ford và GM đã ra mắt các phương tiện tiêu dùng hoàn toàn bằng điện của riêng họ và Cramer cho rằng sản phẩm của họ sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh.

Ford đã chế tạo một phiên bản chạy điện của Mustang, Mach-E, đối thủ của mẫu crossover Model Y của Tesla. Công ty cũng có một chiếc F-150 chạy điện mà Cramer cho rằng sẽ là một cú hit trong số các doanh nghiệp nhỏ đang tìm mua xe bán tải khi nền kinh tế mở rộng.

GM đang tìm cách đưa 30 mẫu xe điện ra đường vào năm 2025. Nhà sản xuất có trụ sở tại Detroit cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ pin tốt hơn, có thể giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn đối với các thành phần xe điện, Cramer lưu ý.

Ông nói: “Đây là những công ty lớn, được thành lập với việc cải thiện bảng cân đối kế toán và thu nhập thực tế, thu nhập đang tăng vọt ngay lúc này”.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị thị trường của GM tăng 39% và của Ford tăng 50%. Tesla sau khi tăng 743% vào năm 2020, chỉ gần bằng một năm.

Đối với Tesla và nhiều dịch vụ kiểm tra trống – công ty pin QuantumScape, nhà sản xuất xe điện plug-in hybrid Fisker và Lucid Motors hợp tác với Churchill Capital IV – Cramer nói rằng họ đã trở thành cổ phiếu chiến khó sở hữu.

Cramer nói: “Nếu bạn muốn tiếp xúc với xe điện, nhưng bạn không muốn mạo hiểm đánh cược vào một cổ phiếu tăng trưởng thấp hơn, bạn có thể gắn bó với những gì đang hoạt động” tại Ford và GM.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục