Bác sĩ ICU cho biết sự hoài nghi về vắc xin Covid sẽ cản trở kiểm soát dịch bệnh

Ngày: 15/03/2021 lúc 09:11AM

Một cuộc thăm dò mới cho thấy 49% đàn ông Đảng Cộng hòa nói rằng họ sẽ không tiêm vắc xin Covid-19 và Tiến sĩ Vin Gupta nói rằng “sẽ xác định quỹ đạo của đại dịch này” gây thiệt hại cho tất cả người Mỹ.

“Tất cả các dự báo ngay bây giờ đều nói rằng chúng ta sẽ vượt qua thời kỳ tồi tệ nhất của điều này với khả năng bình thường là vào cuối tháng Sáu, đầu tháng Bảy. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào số người thực sự tiêm vắc-xin phù hợp với 75% đến 80% người trưởng thành đủ điều kiện vào khoảng thời gian đó, ”Gupta, người làm việc trong một phòng chăm sóc đặc biệt, cho biết. “Nếu có sự hoài nghi hoặc do dự cao thì chúng tôi sẽ không đạt được điều đó.” 

Gupta, một bác sĩ phổi và cộng tác viên y tế của NBC, đã chỉ ra các mô hình từ Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) của Đại học Washington cho thấy Hoa Kỳ vẫn có thể trải qua 100.000 ca bệnh và ít nhất 1.000 ca tử vong mỗi ngày nếu tỷ lệ người trưởng thành đủ điều kiện mắc phải đã tiêm phòng dưới mức dự đoán. 

Joe Biden hứa sẽ nhanh chóng trở lại bình thường trong bài phát biểu đầu tiên của ông với tư cách tổng thống vào tối thứ Năm.

Ông nói: “Sau một năm dài vất vả, sẽ khiến Ngày Độc lập này trở nên thực sự đặc biệt, nơi chúng ta không chỉ đánh dấu nền độc lập của chúng ta với tư cách là một quốc gia, mà chúng ta còn bắt đầu đánh dấu sự độc lập của chúng ta khỏi loại virus này,” ông nói. 

Gupta, một trợ lý giáo sư liên kết tại IHME của Đại học Washington, nói với CNBC “The News with Shepard Smith” rằng Covid sẽ là thứ mà người Mỹ sống chung, và nó sẽ biến thành nhiều loại virus đặc hữu hơn, có nghĩa là nó sẽ thường xuyên được tìm thấy trong dân số. 

Gupta nói: “Vẫn sẽ có sự lây truyền của vi rút, nhưng mọi người sẽ không bị ốm và cuối cùng phải vào bệnh viện. “Đó là hy vọng, rằng chỉ một bộ phận nhỏ trong xã hội có thể vẫn dễ bị tổn thương và chúng ta có thể quản lý được điều đó. Đó là những gì bình thường sẽ trông như thế nào; quản lý chứ không phải xóa sổ hoàn toàn ”.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục