CEO Lucid Motors nói về tin đồn xe hơi của Apple

Ngày: 17/03/2021 lúc 09:13AM

Hôm thứ ba, Giám đốc điều hành Lucid Motors, Peter Rawlinson nói với CNBC rằng người mới sản xuất xe điện không gặp vấn đề gì khi phải đối mặt với sự cạnh tranh tiềm tàng từ một trong những công ty có giá trị nhất hành tinh.

Apple, công ty định giá 2,1 nghìn tỷ USD, được đồn đại là quan tâm đến việc cho ra một chiếc ô tô chạy bằng điện.

“Tôi hoan nghênh sự cạnh tranh từ một công ty như Apple”, Rawlinson nói trong một cuộc phỏng vấn ″ Mad Money ”. “Cuối cùng, bạn biết đấy, đây là một cuộc đua công nghệ. Tesla và Lucid nhận ra điều đó, tôi nghĩ đó là điều tạo nên sự khác biệt cho rất nhiều công ty xe hơi truyền thống.”

Những đồn đoán về một dự án xe hơi, cái gọi là Apple Car đã biết đến trong nhiều năm. Các báo cáo về một chiếc xe đang được phát triển hoặc một thỏa thuận sản xuất tiềm năng với Hyundai Motor và Kia Motors cuối cùng đã được chứng minh là không có kết quả cho đến nay.

Theo dữ liệu từ Mordor Intelligence, nếu Apple tham gia vào thị trường xe hơi thì Apple sẽ tham gia vào thị trường ô tô và di động toàn cầu trị giá khoảng 10 nghìn tỷ USD, một cơ hội đáng kể so với thị trường điện thoại thông minh trị giá 715 tỷ USD.

Rawlinson gợi ý rằng có đủ không gian để công ty của anh ấy cạnh tranh.

“Luôn có chỗ cho những mục mới và đừng đánh giá thấp thị trường [xe hơi], bởi vì đây không phải là thị trường dành cho xe điện. Không có thứ gọi là thị trường xe điện”.


Lucid có kế hoạch giao chiếc xe đầu tiên của mình, chiếc sedan hạng sang Air chạy hoàn toàn bằng điện, vào nửa cuối năm nay. Lucid Air sẽ có sẵn trên nhiều mức giá, từ 69.900 USD cho mẫu Pure đến 161.500 USD cho phiên bản Dream.

Nhà sản xuất có trụ sở tại Newark, California dự kiến ​​sẽ có một chiếc SUV chạy điện có tên Project Gravity sẽ sẵn sàng vào năm 2023, cùng với các mẫu sedan, SUV và xe khác sẽ được sản xuất trong thập kỷ tới.

Công ty do tư nhân nắm giữ vào tháng trước đã thông báo rằng họ sẽ niêm yết cổ phiếu thông qua SPAC , hoặc công ty mua lại có mục đích đặc biệt, trong thương vụ sáp nhập lớn nhất liên quan đến một công ty EV.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục