Mỹ-Mexico là một ‘cuộc khủng hoảng nhân đạo

Ngày: 15/03/2021 lúc 09:15AM

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi – Hôm Chủ nhật nói rằng trẻ em không có người đi kèm đến biên giới Mỹ-Mexico là một “cuộc khủng hoảng nhân đạo” và là kết quả của các chính sách của cựu Tổng thống Donald Trump.

Phát biểu của Pelosi được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas thông báo rằng Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang sẽ bắt đầu tạm trú và chuyển những trẻ em đến biên giới phía nam.

“Chính quyền Biden đang cố gắng sửa chữa hệ thống bị hỏng do chính quyền Trump để lại cho họ,” Pelosi nói với các phóng viên hôm Chủ nhật. “Chính quyền Biden sẽ có một hệ thống, dựa trên việc làm tốt nhất có thể hiểu rằng đây là một cuộc khủng hoảng nhân đạo”.

Vào ngày đầu tiên nhậm chức, Biden đã chấm dứt tuyên bố của Trump về tình trạng “khẩn cấp” ở biên giới phía nam.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hồi đầu tháng, Mayorkas nói với các phóng viên rằng ông không tin tình hình ở biên giới là một cuộc khủng hoảng.

“Câu trả lời là không,” thư ký DHS nói. “Tôi nghĩ rằng có một thách thức ở biên giới mà chúng tôi đang quản lý và chúng tôi có nguồn lực dành riêng để quản lý nó.”

Biden đã vận động tranh cử nhằm đảo ngược chính sách nhập cư theo đường lối cứng rắn của Trump, nhưng một số lượng lớn trẻ em bị Hải quan và Bảo vệ Biên giới trông giữ đã đặt ra một thách thức cho chính quyền non trẻ.

Hơn 3.700 trẻ em bị CBP giam giữ tính đến tuần trước, CNN đưa tin, một con số kỷ lục với khoảng 450 trẻ em bị bắt mỗi ngày. Nhiều trẻ em trong số đó đang bị giam giữ trong các cơ sở giống như nhà tù, theo cơ quan này.

Chính quyền Trump đã phải đối mặt với sự giám sát đối với việc đối xử với những trẻ em cố gắng qua Mexico qua Mỹ.

McCarthy đã viết một lá thư cho Biden vào ngày 5 tháng 3, trong đó ông nói rằng ông cảm thấy “bắt buộc phải bày tỏ mối quan tâm lớn về cách mà chính quyền của bạn đang tiếp cận cuộc khủng hoảng này” và nói thêm rằng ông “hy vọng rằng chúng ta có thể làm việc cùng nhau để giải quyết nó”.

Trước đó vào Chủ nhật, Pelosi nói trên ABC của “This Week” rằng sự gia tăng trẻ em không có người đi kèm đến biên giới là “một thách thức nhân đạo đối với tất cả chúng ta”.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục