Số người chết trong ngày ở Myanmar tăng vọt lên 50

Ngày: 27/03/2021 lúc 21:21PM

Truyền thông Myanmar cho hay ít nhất 50 người Myanmar đã thiệt mạng trong ngày hôm nay, đánh dấu một trong những ngày đẫm máu nhất kể từ khi biểu tình bùng phát gần 2 tháng trước.

Trang Myanmar Now đưa tin, ít nhất 50 người nước này hôm nay đã thiệt mạng trong phong trào biểu tình phản đối cuộc đảo chính ngày 1/2.

Theo DW, trong 50 người được cho là thiệt mạng, có 13 người chết ở thành phố lớn thứ 2 Mandalay, 9 ở Sagaing và 7 ở Yangon. 

Tuy nhiên, chính quyền quân sự chưa đưa ra bình luận về con số trên.

Cho tới nay, số người thiệt mạng kể từ cuộc đảo chính quân sự ngày 1/2 được cho là đã tăng lên 328, trong khi khoảng 3.000 người đã bị bắt giữ.

Theo hãng tin Al Jazeera cho hay, hiện rất khó để xác minh chính xác số lượng người thiệt mạng, nhưng các thông tin thu thập từ các nguồn cho thấy số người tử vong trong ngày 27/3 có thể lên đến ít nhất là 50 và thậm chí có thể lớn hơn. Nhiều bức ảnh người bị thương nặng, hoặc tử vong được đăng tải trên mạng và các phương tiện truyền thông ở Myanmar.

Nếu thông tin trên là thật, ngày 27/3 sẽ được xem là một trong những ngày đẫm máu nhất ở Myanmar trong gần 2 tháng qua kể từ khi hàng trăm nghìn người dân xuống đường yêu cầu quyền điều hành đất nước được trao lại cho chính phủ dân sự và quân đội chấp nhận kết quả cuộc bầu cử tháng 11/2020 mà họ cáo buộc có gian lận.

Vài giờ trước đó, quân đội đã ra cảnh báo cứng rắn rằng những người biểu tình có thể sẽ bị bắn nếu tiếp tục phong trào xuống đường phản đối. Quân đội từng tuyên bố họ là tổ chức hoạt động có kỷ luật và chỉ dùng vũ lực khi cần thiết.

Thông tin về số người thiệt mạng tăng vọt đến trong bối cảnh nền kinh tế Myanmar đang gặp hàng loạt khó khăn và được dự đoán sẽ lao dốc trong năm nay, theo Al Jazeera.

Phong trào đình công rộng khắp gần như làm tê liệt các hoạt động ở một số thành phố lớn. Ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, kết hợp với lệnh trừng phạt từ Mỹ và phương Tây được cho sẽ khiến GDP Myanmar sụt giảm 10% trong năm nay, theo dự đoán của Ngân hàng Thế giới.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục