Wells Fargo dự đoán lợi suất 10 năm có thể đạt 2,25% trong năm

Ngày: 18/03/2021 lúc 21:43PM

Không loại trừ lợi suất Trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm cao tới 2,25% trong năm nay.Đó là thông điệp từ Michael Schumacher của Wells Fargo Securities, trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ tư.

Người đứng đầu chiến lược vĩ mô của công ty nói với CNBC ” Trading Nation ” hôm thứ ba nói rằng: “Kích thích tài chính là rất lớn và việc tung ra vắc-xin dường như đang tăng tốc khá nhanh – không chỉ ở Mỹ” . “Rất nhiều thứ đang kết hợp với nhau để đẩy sản lượng lên.”

Tuy nhiên, Schumacher cho biết công ty của ông cho rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ thể hiện sự lo lắng ngay lập tức.

″Ông ấy khá lạc quan về toàn bộ sự gia tăng của sản lượng. Chúng tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ duy trì lập trường đó vào ngày mai”. 

Thay vào đó, Schumacher cho biết ông hy vọng Powell sẽ liên kết lợi suất tăng với một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm về sự phục hồi kinh tế và cho thấy đó là một động thái bắt kịp để có lạm phát thấp trong một thời gian dài.

Schumacher cho biết: “Thế giới chưa bao giờ chứng kiến ​​sự phối hợp mở cửa trở lại như thế này. Ngay cả sau Thế chiến thứ hai,” Schumacher nói. Ông nghĩ rằng Powell sẽ phát tín hiệu sẵn sàng để lạm phát vượt quá mục tiêu 2% trong “một thời gian”.

Vào tháng 12 trên “Trading Nation”, Schumacher dự đoán vắc-xin Covid-19 sẽ thúc đẩy đáng kể niềm tin và nâng cao lợi tức kho bạc vào năm 2021. Cho đến nay, lợi suất chuẩn 10 năm đã tăng 77%. Vào thứ ba, nó đóng cửa ở mức 1,62%.

“Lợi tức bắt đầu từ năm nay, nếu bạn tập trung vào Kho bạc 10 năm, chỉ ở phía bắc 90 điểm cơ bản. Nó tăng khoảng 70 điểm cơ bản trong năm nay”, ông lưu ý. “Vì vậy, tôi sẽ nói rằng 1,75% đến 2%, khá nhanh có thể xảy ra.”

Schumacher cho biết vào năm tới, lợi suất có thể vượt qua 3%. Mức đó có thể khiến Fed nâng lãi suất sớm hơn so với dự đoán của Phố Wall: năm 2022 thay vì năm 2023, ông nói.

“Rủi ro lớn nhất là mọi người đánh giá thấp số tiền mà nền kinh tế phục hồi,” Schumacher nói. “Có lẽ tất cả chúng ta thực sự hơi quá bảo thủ.”

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục