2 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo hàng đầu nên mua ngay bây giờ

Ngày: 17/12/2020 lúc 13:43PM

Trí tuệ nhân tạo (hay AI) đang được chú ý rất nhiều ngày nay vì công nghệ này đang được ứng dụng vào rất nhiều phần trong cuộc sống của chúng ta, từ loa thông minh đến ứng dụng. Và khi AI mở rộng, cơ hội cho các nhà đầu tư là rất lớn. Theo công ty nghiên cứu IDC, trong 4 năm tới, chi tiêu cho AI ước tính sẽ tăng gấp đôi và đạt 110 tỷ USD vào năm 2024.

Đối với các nhà đầu tư muốn khai thác điều này đối với AI, có một số công ty đang thúc đẩy trí tuệ nhân tạo về phía trước. Đây là lý do tại sao NVIDIA (NASDAQ: NVDA), Amazon.com (NASDAQ: AMZN) nên nằm trong danh sách mua cổ phiếu AI của bạn.

1. NVIDIA

Trong nhiều năm, hoạt động kinh doanh cốt lõi của NVIDIA đến từ việc bán bộ xử lý đồ họa cho chơi game. Nhưng khi các trung tâm dữ liệu trở nên phức tạp hơn, nhiều công ty đã tìm đến GPU của NVIDIA cho các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo của họ.

Sự thay đổi này đã giúp doanh thu trung tâm dữ liệu của NVIDIA tăng trưởng nhanh chóng và trở lại vào tháng 8, phân khúc này đã lần đầu tiên vượt qua doanh thu từ trò chơi. Trong quý gần đây nhất của NVIDIA, doanh số trung tâm dữ liệu tăng vọt 162% lên 1,9 tỷ USD. Không phải tất cả doanh số trung tâm dữ liệu đều đến từ AI, nhưng khi ngày càng có nhiều công ty muốn tăng cường khả năng của trung tâm dữ liệu AI, nhiều công ty sẽ tìm đến GPU của NVIDIA để giúp họ làm như vậy.

NVIDIA cũng đang theo đuổi các cơ hội AI mới thông qua việc mua lại Arm Holdings trị giá 40 tỷ USD đang chờ xử lý. Giám đốc điều hành NVIDIA Jensen Huang cho biết thỏa thuận này “sẽ tạo ra một công ty có vị trí tuyệt vời cho thời đại của AI”, vì NVIDIA kết hợp nền tảng trí tuệ nhân tạo của mình với các thiết kế CPU của Arm.

NVIDIA đã dẫn đầu trong lĩnh vực AI và khi công ty hoàn tất việc mua lại Arm Holdings, dự kiến ​​vào quý đầu tiên của năm 2022, triển vọng AI của công ty còn sáng sủa hơn.

2. Amazon

Amazon có thể được biết đến nhiều nhất như một công ty thương mại điện tử nhưng công ty cũng đang đặt cược lớn vào trí tuệ nhân tạo. Amazon Web Services (AWS), mảng kinh doanh điện toán đám mây của công ty, không chỉ dẫn đầu trong thị trường cơ sở hạ tầng đám mây mà còn cung cấp một danh sách dài các công cụ AI cho khách hàng của mình.

Các công cụ nhận dạng giọng nói và chuyển giọng nói thành văn bản của AWS sử dụng AI để giúp các nhà phát triển tạo ra các dịch vụ của riêng họ. Nhưng Amazon không chỉ sử dụng AI cho hoạt động kinh doanh AWS của mình mà còn tích hợp nó vào nhiều hệ thống trên toàn công ty.

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã giải thích tầm quan trọng của học máy, một loại AI, cách đây vài năm khi ông nói: “Học máy thúc đẩy các thuật toán của chúng tôi để dự báo nhu cầu, xếp hạng tìm kiếm sản phẩm, đề xuất sản phẩm và giao dịch, vị trí bán hàng, phát hiện gian lận, bản dịch và hơn thế nữa. Mặc dù ít được nhìn thấy hơn, nhưng phần lớn tác động của máy học sẽ thuộc loại này – cải thiện một cách lặng lẽ nhưng có ý nghĩa các hoạt động cốt lõi. ”

Và tất nhiên, Amazon sử dụng AI trong trợ lý thông minh Alexa phổ biến của mình, cũng như trong các cửa hàng tạp hóa Amazon Go của mình. Tất cả điều đó có nghĩa là Amazon không chỉ tạo ra các công cụ AI cho người khác sử dụng mà còn đang triển khai chúng vào các doanh nghiệp của chính mình.

Hãy nhớ điều này khi đầu tư vào các công ty AI

Các nhà đầu tư nên biết rằng các khoản đầu tư trí tuệ nhân tạo nên được đối xử như bất kỳ cổ phiếu nào khác – mua các công ty này và giữ chúng trong nhiều năm, chứ không phải quý. Các công ty được liệt kê ở trên sẽ có những thăng trầm giống như mọi công ty khác, nhưng việc mua và nắm giữ các công ty này trong vài năm sẽ giúp các nhà đầu tư xây dựng sự giàu có trong dài hạn.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục