2 mã cổ phiếu 5G đầy tiềm năng trong tương lai.

Ngày: 10/09/2020 lúc 09:48AM

Tình hình kinh tế tiềm ẩn do đại dịch coronavirus gây ra đã ảnh hưởng nặng nề đến Phố Wall khi bước vào mùa thu nhập quý thứ hai năm 2020, nhưng với mùa thu nhập đang giảm dần các dấu hiệu cho thấy hiệu suất không tệ như lo ngại. Theo RBC Capital Markets, kết quả thu nhập quý 2 phần lớn tốt hơn kỳ vọng của các nhà phân tích, với 83% công ty S&P 500 ước tính có dự báo sai lệch.

2 Cổ Phiếu 5g để Mua Trước Khi Chúng Tăng Cao Hơn

Lợi nhuận sụt giảm cũng thấp hơn dự kiến, cho thấy các doanh nghiệp có thể đã vượt qua tác động của COVID-19 ở một mức độ nào đó. Lĩnh vực công nghệ là một trong những lĩnh vực chiến thắng lớn nhất trong mùa thu nhập, chiếm số lượng cao nhất đánh bại các ước tính thu nhập và các bản sửa đổi ước tính tăng trên mỗi RBC. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên khi các công ty công nghệ đang hưởng lợi từ các xu hướng sinh lợi như mạng không dây 5G, làm việc từ xa, trí tuệ nhân tạo và trung tâm dữ liệu, v.v.

Trên thực tế, các tên tuổi công nghệ như Qorvo (NASDAQ: QRVO) và Micron Technology (NASDAQ: MU) cũng đã hoàn thành các bước chuyển mình trong quý nhờ điều kiện kinh doanh thuận lợi, việc triển khai 5G và nhu cầu cao hơn về thiết bị trung tâm dữ liệu. Quan trọng hơn, rất có thể hai nhà sản xuất chip này sẽ có thể duy trì hoạt động ấn tượng trong những quý sắp tới. Hãy xem tại sao.

1. Qorvo có nhiều chất xúc tác nhờ 5G

Doanh thu hàng quý của Qorvo đã tăng ở mức hai con số so với cùng kỳ năm ngoái trong ba tháng kết thúc vào ngày 27 tháng 6. Gần 60% doanh thu đó đến từ mảng di động, hoạt động tốt hơn kỳ vọng nhờ nhu cầu điện thoại thông minh tăng lên. Qorvo hiện dự đoán doanh thu di động của mình sẽ tăng nhanh nhờ ra mắt sản phẩm mới và cơ hội cao hơn trên thiết bị 5G.

Quan trọng hơn, đây có thể là sự khởi đầu của xu hướng tăng trưởng kéo dài nhiều năm cho mảng kinh doanh di động của Qorvo vì ba lý do. Đầu tiên, lô hàng điện thoại thông minh 5G có thể tăng lên 1,5 tỷ chiếc vào năm 2025 theo ước tính của bên thứ ba, tăng đáng kể so với con số ước tính 250 triệu chiếc dự kiến ​​sẽ được xuất xưởng trong năm nay.

Thứ hai, Qorvo nói rằng “nhu cầu về 5G đang tăng thêm các bộ phận phức tạp hơn và thúc đẩy nội dung cao hơn” trong điện thoại thông minh. Nhà sản xuất chip này ước tính rằng 5G có thể tạo ra cơ hội bổ sung về nội dung trị giá từ 5 đến 7 USD cho mỗi điện thoại thông minh. Lý do thứ ba và quan trọng nhất là các khách hàng của Qorvo đang ở một vị trí tuyệt vời để tận dụng lợi thế của quá trình chuyển đổi 5G.

Apple là một trong những khách hàng lớn nhất của Qorvo, chiếm một phần doanh thu khổng lồ và dường như tất cả đều chuẩn bị đưa ra iPhone 5G để tạo thêm cơ hội doanh thu cho nhà sản xuất chip này. Các chip 5G của Qorvo được cho là được sử dụng bởi Samsung, Vivo và Xiaomi – ba công ty thống trị điện thoại thông minh 5G trong quý đầu tiên của năm.

Vì vậy, mảng kinh doanh di động của Qorvo có một tương lai tươi sáng khi đang đứng trên đỉnh của quá trình chuyển đổi công nghệ điện thoại thông minh, nhưng đó không phải là cách duy nhất 5G sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty. Việc triển khai các trạm gốc 5G đang mở ra một con đường khác cho Qorvo, dẫn đến nhu cầu về gallium nitride (GaN, một thành phần được sử dụng trong các trạm gốc 5G để tăng tốc độ và hiệu quả của mạng) tăng vọt.

Công ty đã ghi được “chiến thắng kỷ lục về thiết kế hỗ trợ việc triển khai trạm gốc 5G đang diễn ra” trong quý trước và đây có thể chỉ là bước khởi đầu vì thị trường vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng ban đầu. Do đó, đừng ngạc nhiên khi thấy Qorvo chuyển sang một thiết bị cao hơn trong các quý sắp tới, khiến nó trở thành một khoản đặt cược lý tưởng cho các nhà đầu tư muốn mua cổ phiếu 5G với mức thu nhập kỳ hạn hấp dẫn gấp 19 lần.

2. Bức tranh lớn tươi sáng cho công nghệ Micron

Micron Technology đã mang đến cho các nhà đầu tư tin tức tuyệt vời trong quý trước với mức tăng trưởng doanh thu hai con số và thậm chí còn có hướng dẫn tốt hơn. Nhưng niềm vui chỉ ngắn ngủi khi có thông tin rằng bộ nhớ có thể mất đà trong những quý sắp tới. Không có gì ngạc nhiên khi cổ phiếu Micron đã giảm trong tháng qua, nhưng có bằng chứng cho thấy sự thay đổi gần đây của công ty có thể không bị trật bánh.

Ví dụ, giá bộ nhớ đã bắt đầu tăng trở lại. DRAMeXchange báo cáo rằng giá giao ngay của bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) bắt đầu tăng trở lại vào tuần cuối cùng của tháng 8 sau khi giảm hơn 30% trong bốn tháng trước đó. Giờ đây, hơn 90% DRAM được bán dựa trên giá hợp đồng, thấp hơn giá giao ngay vài tháng. Vì vậy, có thể mất một thời gian trước khi giá giao ngay được cải thiện có ảnh hưởng tích cực đến kết quả của Micron.

Nhưng đồng thời, các nhà đầu tư cần lưu ý rằng những lo ngại gần đây của ban lãnh đạo Micron về triển vọng của công ty có thể không kéo dài trong một thời gian dài. Nhu cầu về DRAM sẽ bắt đầu tăng vào cuối năm nay nhờ sự ra mắt của các máy chơi game mới dự kiến ​​sẽ mang nhiều bộ nhớ hơn thế hệ trước.

Ngoài ra, mảng kinh doanh di động của Micron đã bắt kịp tốc độ muộn nhờ sự ra đời của điện thoại thông minh 5G sử dụng nhiều bộ nhớ hơn các thiết bị 4G. Doanh thu từ bộ phận kinh doanh di động của công ty đã tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái do lượng DRAM xuất xưởng cao hơn. Chúng ta đã thấy nhu cầu về điện thoại thông minh 5G dự kiến ​​sẽ bùng nổ như thế nào trong những năm tới, vì vậy sẽ không ngạc nhiên khi thấy Micron duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong phân khúc này.

Các nhà đầu tư cần phải nhìn xa hơn những trở ngại ngắn hạn mà Micron có thể gặp phải do giá hợp đồng chip thẻ nhớ yếu. Nhưng đồng thời, họ cũng không nên quên rằng giá DRAM giao ngay đang tốt hơn và xu hướng đó có thể tiếp tục khi nhu cầu tăng do điện thoại thông minh 5G và các yếu tố khác. Điều này làm cho Micron trở thành một khoản đầu tư hấp dẫn vì cổ phiếu giao dịch với thu nhập kỳ hạn gấp 9 lần.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục