3 cổ phiếu triển vọng để nắm giữ trong 20 năm tới

Ngày: 31/08/2020 lúc 08:27AM

Với đại dịch vẫn đang hoành hành và nền kinh tế Hoa Kỳ đang sa sút, thật khó hơn bao giờ hết để lên kế hoạch cho vài tháng tới, chưa nói đến việc cố gắng quyết định xem bạn nên đầu tư vào khoản nào trong hai thập kỷ tới. Nhưng bất chấp sự bất ổn kinh tế hiện tại do COVID-19 gây ra, bây giờ vẫn là thời điểm tốt để tìm các công ty lớn để đầu tư và nắm giữ lâu dài.

Tại sao? Bởi vì mua cổ phiếu và nắm giữ chúng trong nhiều năm vẫn là một trong những cách tốt nhất để xây dựng sự giàu có. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm một số công ty có thể đi xa nên cân nhắc mạnh mẽ đến Apple (NASDAQ: AAPL), Amazon (NASDAQ: AMZN) và Microsoft (NASDAQ: MSFT). Đây là lý do tại sao.

Apple, Amazon Và Microsoft Là 3 Cổ Phiếu để Nắm Giữ Trong 20 Năm Tới

1. Apple

Vài năm trước, những người phản đối Apple đã tuyên bố rằng công ty đã phát triển và những ngày đổi mới đã kết thúc. Nhưng Apple đã có thói quen chứng minh người khác sai và luôn vung tay trong khi làm điều đó. Cổ phiếu của công ty đã tăng 145% trong 12 tháng qua, gã khổng lồ công nghệ có vốn hóa thị trường hơn 2 nghìn tỷ USD và công ty có một số mảng doanh thu quan trọng đang có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Tổng doanh thu của Apple đã tăng 11% trong quý thứ ba và thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 2,58 USD dễ dàng đánh bại ước tính của Phố Wall là 2,07 USD. Đó là những kết quả ấn tượng trong thời kỳ suy thoái và đại dịch, nhưng nó thậm chí không phải là bức tranh toàn cảnh về tiềm năng dài hạn của công ty.

Để hiểu Apple đang đi đâu, hãy xem xét rằng trong năm 2016, công ty đã đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu dịch vụ vào cuối năm 2020. Công ty đã đạt được điều này trong quý 3, sớm hơn nhiều tháng so với kế hoạch. Doanh thu mảng dịch vụ của Apple tăng 15% lên 13,2 tỷ USD. Sự tăng trưởng đó đến từ các dịch vụ bao gồm Apple Music, Apple TV +, Apple News + và Apple Arcade. Nhưng đó không phải là duy nhất mà Apple có. Công nghệ 5G có thể thúc đẩy chu kỳ nâng cấp cho iPhone, công nghệ đeo được của công ty tiếp tục thống trị thị trường và có khả năng nó đang phát triển một cặp kính thực tế tăng cường có thể ra mắt trong vòng hai năm tới.

Tất cả những điều này có nghĩa là các nhà đầu tư đang tìm kiếm một công ty biết cách xây dựng dựa trên những thành công trong quá khứ để thúc đẩy nó phát triển trong 20 năm tới nên xem xét cổ phiếu của Apple.

2. Amazon

Giống như Apple, một số nhà đầu tư có thể nghĩ rằng những ngày tăng trưởng lớn nhất của Amazon là nhờ phần chiếu hậu, nhưng kết quả quý II của công ty đã chứng minh điều đó không chính xác. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của công ty là 10,30 đô la đã dễ dàng vượt qua ước tính đồng thuận của các nhà phân tích là 1,46 đô la trong quý. Ngoài ra, doanh thu của Amazon đã tăng 40% lên 88,9 tỷ USD, vượt qua ước tính 81,56 tỷ USD của Phố Wall.

Một trong những động lực chính cho sự tăng trưởng hiện tại và tương lai của Amazon đến từ công ty điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS). Doanh thu AWS tăng 29% trong quý lên 10,8 tỷ USD và phân khúc này là nơi tạo ra lợi nhuận lớn nhất của Amazon, với 3,4 tỷ USD thu nhập hoạt động trong quý – so với 2,1 tỷ USD cho doanh thu bán lẻ ở Bắc Mỹ của công ty.

AWS đang khai thác vào thị trường điện toán đám mây đang phát triển có giá trị ước tính khoảng 167 tỷ đô la vào năm 2024, tăng từ 73 tỷ đô la năm ngoái. AWS có khoảng 33% thị trường cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, dễ dàng đánh bại tất cả các đối thủ cạnh tranh.

Khía cạnh độc đáo của việc đầu tư vào Amazon là công ty có rất nhiều phân khúc tốt và chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ các thị trường mới trong những năm tới. Cho dù đó là thương mại điện tử, siêu thị, điện toán đám mây hay các sản phẩm nhà thông minh, Amazon đều biết cách đưa ra những cách thức mới để thu hút người dùng hơn nữa vào hệ sinh thái và phát triển doanh nghiệp của mình. Amazon là cổ phiếu hoàn hảo cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm một khoản đầu tư dài hạn tuyệt vời mà không có vấn đề gì khi phải suy nghĩ thấu đáo.

3. Microsoft

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém là Microsoft. Tại sao gã khổng lồ công nghệ lâu đời này lại xứng đáng có một vị trí trong danh sách những cổ phiếu cần nắm giữ trong thập kỷ tới? Để trả lời điều đó, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn hiệu suất hàng quý gần đây nhất của công ty và tiềm năng dài hạn của công ty trong lĩnh vực điện toán đám mây.

Cũng giống như Amazon, Microsoft đang khai thác thị trường điện toán đám mây khổng lồ thông qua dịch vụ Azure của mình. Azure theo sau AWS là công ty điện toán đám mây lớn thứ hai với 18% thị trường. Với thị trường điện toán đám mây rộng lớn như vậy, có rất nhiều cơ hội để cả Amazon và Microsoft được hưởng lợi. Doanh thu Azure của Microsoft đã tăng 47% trong quý tài chính thứ tư. Đã có xu hướng ngày càng nhiều công ty tìm cách tăng cường dịch vụ điện toán đám mây, nhưng đại dịch đã đẩy nhanh nhu cầu này và nó có khả năng sẽ không sớm đảo chiều.

Microsoft cũng đang phát triển ngoài mảng kinh doanh Azure của mình, với doanh thu mảng “máy tính cá nhân nhiều hơn” của công ty tăng 14% trong quý, mảng năng suất và kinh doanh tăng doanh thu 6% và tổng doanh thu tăng 13%.

Cổ phiếu Microsoft đã tăng 61% trong vòng 12 tháng qua, nhưng có nhiều khả năng còn nhiều chỗ cho gã khổng lồ công nghệ này phát triển. Microsoft vẫn thống trị thị trường phần mềm văn phòng với việc cung cấp Microsoft 365, và dịch vụ cộng tác công việc Teams đã giúp Slack kiếm tiền. Microsoft không phải là công ty giống như cách đây 20 năm, và đó là một điều tốt. Sự xoay trục của công ty sang đám mây có nghĩa là nó có vị trí hoàn hảo để dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ trong 20 năm tới.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục