3 lý do khiến S&P 500 có thể dẫn đến việc giảm 48%

Ngày: 23/12/2020 lúc 09:32AM

Theo James McDonald, giám đốc điều hành và giám đốc đầu tư của Hercules Investments, chỉ số S&P 500 có thể sẽ giảm tới 48%.

McDonald cho biết, một chủng COVID-19 mới, định giá công nghệ cao trong lịch sử và kích thích tăng giá khiến thị trường chứng khoán dễ bị sụp đổ nếu tâm lý nhà đầu tư chịu một cú sốc tiêu cực mạnh.

McDonald cho biết: “Áp lực bán hôm thứ hai không phải là dấu hiệu cho thấy một sự sụp đổ thị trường lớn sắp xảy ra, nhưng sự sụp đổ bắt đầu với sự thay đổi trong tâm lý ngắn hạn như chúng ta đã thấy trong những phiên gần đây.

Ông khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp xúc với các công cụ biến động, có thể bù đắp tổn thất trong các khoản nắm giữ cốt lõi nếu thị trường giảm.

Trong một lưu ý gần đây cho khách hàng, McDonald, người đã kiếm được lợi nhuận từ vụ đại dịch vào tháng 3 với những đánh cược lạc quan về sự biến động của thị trường chứng khoán, đã đưa ra ba lý do khiến thị trường đặc biệt dễ bị tổn thương trước sự suy thoái nhanh chóng như vậy ngay bây giờ.

1. Một chủng COVID-19 mới ở Anh

Theo McDonald, tác hại trong tương lai của chủng COVID-19 mới ở Anh sẽ gây thêm rủi ro cho các thị trường. Điều đó đặc biệt đúng vì những tiến bộ gần đây về vắc-xin đã khiến nhiều nhà đầu tư mong đợi một cuộc sống bình thường trở lại suôn sẻ sau khi triển khai, ông nói.

McDonald cho biết: “Sự căng thẳng mới là một trong nhiều chất xúc tác tiềm năng có thể thay đổi tâm lý và kích hoạt tình trạng bán ra dữ dội, đặc biệt là khi cổ phiếu đạt mức cao kỷ lục vào thứ sáu gần đây”.

2. Định giá công nghệ cao trong lịch sử

McDonald cho biết định giá gần đây trong lĩnh vực công nghệ đã vượt quá mức trong những ngày và tuần trước khi thị trường sụp đổ lớn vào các năm 1929, 1987, 2001 và 2008.

Ông nói: “Ý tưởng rằng cổ phiếu công nghệ nên tiếp tục tăng khi đối mặt với những cơn gió ngược do Covid gây ra là một ý tưởng bắt nguồn từ sự lạc quan trong lịch sử. “Như chúng ta thấy bây giờ, cuối cùng thực tế sẽ tấn công và thay đổi mọi thứ chỉ sau một đêm.”

3. Gói kích cầu không đủ để bù đắp cho sự suy thoái kinh tế của COVID-19

Theo McDonald, gói kích thích 900 tỷ USD là cần thiết và được các nhà đầu tư kỳ vọng – nhưng sẽ không đủ để hạn chế sự suy thoái kinh tế của đại dịch, theo McDonald.

Trước tình hình đó, McDonald cho biết, S&P 500 có thể giảm xuống 1.900 nếu tâm lý nhà đầu tư đột ngột chuyển sang tiêu cực. Ông nói thêm, chỉ số công nghiệp trung bình của Dow Jones có thể giảm xuống mức thấp nhất là 15.000, giảm khoảng 50% so với mức hiện tại.

Giám đốc đầu tư cho biết, thị trường luôn sụp đổ trong những tuần và tháng sau mức cao nhất trong 52 tuần, và chỉ cần một sự thay đổi trong tâm lý là có thể kích hoạt một đợt bán tháo lớn. Cả Dow và S&P 500 đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong tuần trước nhưng đã tăng nhẹ.

McDonald kết luận: “Rủi ro ở đây cao bằng hoặc cao hơn lợi nhuận tiềm năng, vì vậy chỉ có ý nghĩa khi có biện pháp phòng thủ.”

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục