3 tân binh mới tiềm năng sắp tiến vào S&P500

Ngày: 19/11/2020 lúc 14:37PM

Trở thành thành viên của chỉ số S&P 500 (SNPINDEX: ^ GSPC) là một cột mốc quan trọng đối với bất kỳ công ty đang phát triển nào. Có S&P Dow Jones Indices, quản lý S&P 500, thêm công ty của bạn vào chỉ số chứng tỏ rằng bạn đã thực sự đến mức độ nhất định – và nó mở ra cánh cửa hàng nghìn tỷ đô la mà các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân bỏ vào quỹ chỉ số theo dõi S&P 500 và ETF.

Tesla (NASDAQ: TSLA) vừa phát hiện ra rằng họ sẽ trở thành thành viên mới nhất của S&P 500 vào cuối tháng 12. Động thái này chấm dứt nhiều tháng đồn đoán về thời điểm hãng tiên phòng xe điện sẽ được bổ sung. Kết quả là cổ phiếu tăng vọt.

Tuy nhiên, với thông báo của Tesla đằng sau, các nhà đầu tư muốn biết công ty nào có thể tiếp theo. Dưới đây, bạn sẽ tìm ra ba ứng cử viên sáng giá đáng được cân nhắc trong thời gian tới.

1. Zoom Video Communications

Nếu Tesla và vốn hóa thị trường gần 400 tỷ USD không khiến các nhà đầu tư bận tâm, thì mọi người sẽ tự hỏi khi nào thì Zoom Video Communications (NASDAQ: ZM) cuối cùng sẽ gia nhập S&P 500. Nhà cung cấp nền tảng hội nghị truyền hình đã trở thành một cái tên trên toàn cầu. Nó có giá trị vốn hóa thị trường hơn 110 tỷ USD, vượt xa nhiều cổ phiếu S&P 500 hiện tại.

Zoom chỉ mới ra mắt công chúng vào đầu năm 2019, nhưng nó đã đáp ứng nhiều yêu cầu mà S&P Dow Jones đặt ra khi tham gia vào S&P 500. Điều khiến nhiều người mới tham gia mong muốn là phải có lợi nhuận bốn quý liên tiếp . Tuy nhiên, Zoom đã tạo ra thu nhập ròng dương trong mỗi quý vừa qua. Nó cũng đã tăng thả nổi theo thời gian, làm cho cổ phiếu đủ thanh khoản để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tổ chức sẽ giao dịch nhiều vào các cổ phiếu thành phần của S&P.

Triển vọng đưa vào S&P của Zoom trong tương lai gần có vẻ tốt.

2. Square

Chuyên gia thanh toán điện tử Square (NYSE: SQ) không lớn bằng Zoom. Tuy nhiên, công ty tài chính này đã gây được tiếng vang lớn, thách thức các công ty xử lý thanh toán đã thành lập và nhằm cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Với giá trị vốn hóa thị trường hơn 80 tỷ USD, Square chắc chắn đủ lớn để xứng đáng lọt vào S&P 500. Nó có lượng cổ phiếu phổ biến rộng rãi và nhìn chung đã có lãi trong suốt năm 2019 và 2020.

Tuy nhiên, giống như nhiều công ty khác, Square gặp phải một số thách thức trong thời gian đầu của đại dịch COVID-19. Sau hai quý tăng lợi nhuận đến cuối năm 2019, Square đã lỗ lớn trong quý đầu tiên của năm 2020. Nó cũng có một khoản lỗ nhỏ hơn nhiều trong quý hai.

Square đã quay trở lại kiếm tiền trong quý thứ ba, với thành công trong việc cung cấp tiền điện tử của công ty, bổ sung cho hoạt động kinh doanh xử lý thanh toán thông thường của mình. Square đang đặt mục tiêu trở thành thành viên S&P 500, nhưng có thể sẽ phải đợi đến năm 2021 khi doanh nghiệp trở lại với hiệu suất thu nhập ổn định.

3. Enphase Energy

Enphase Energy (NASDAQ: ENPH) có vốn hóa thị trường chỉ là 15 tỷ đô la. Tuy nhiên, chuyên gia microinverter năng lượng mặt trời và là thành viên của S&P Midcap 400 Index đã làm rất tốt, với việc cổ phiếu đã tăng hơn 500% trong năm qua.

Giống như Square, Enphase gần đây đã liên tục có lợi nhuận, sau khi tạo ra chuỗi sáu quý có lãi liên tiếp cho đến khi thua lỗ vào quý II năm 2020. Nó đã phục hồi trở lại với hiệu suất ổn định trong quý thứ ba và dường như đã trở lại đúng hướng với thời gian dài -chiến lược tăng trưởng hàng kỳ.

Một lần nữa, phụ thuộc nhiều vào cách S&P Dow Jones sẽ đối phó với những thất bại liên quan đến coronavirus. Nhưng Enphase sẽ tiếp xúc với một phần của ngành năng lượng mặt trời mà S&P 500 hiện không có. Có thể phải đợi đến giữa năm 2021 để Enphase tạo ra một chuỗi lợi nhuận bốn quý khác, nhưng cuối cùng thì công ty bộ chuyển đổi vi mô cũng nên tham gia S&P 500.

Hãy sẵn sàng cho bước tiếp theo

Dự kiến ​​sẽ nghe nhiều về Tesla và S&P 500 trong tháng tới, nhưng đừng rời mắt khỏi ba cổ phiếu này. Rất có thể họ sẽ tiếp bước Tesla trước khi quá lâu.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục