Amazon đã thuê cựu quan chức Nhà Trắng Peter Marquez

Ngày: 11/09/2020 lúc 09:27AM

Amazon đã thuê cựu quan chức Nhà Trắng Peter Marquez làm người đứng đầu chính sách không gian đầu tiên của Amazon Web Services khi gã khổng lồ công nghệ này mở rộng sự hiện diện của mình trong ngành không gian.

104873708-rtx3km7j-aws

“Có rất nhiều điều thú vị đang xảy ra trong cộng đồng không gian và điều này sẽ rất tuyệt vời”, Marquez viết trong một bài đăng trên LinkedIn vào thứ Tư.


Marquez từng là giám đốc chính sách không gian của Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng dưới thời chính quyền của các Tổng thống George W. Bush và Barack Obama. Trong vai trò đó, ông đã lãnh đạo việc soạn thảo văn bản chính sách không gian của Hoa Kỳ nhấn mạnh hợp tác quốc tế, chú ý đến vấn đề ngày càng gia tăng của các mảnh vỡ không gian và không khuyến khích phát triển vũ khí trên không gian.

Trong thập kỷ trước, Marquez là phó chủ tịch của cả Khoa học quỹ đạo, sau đó được mua lại bởi Northrop Grumman và Planetary Resources, một công ty khởi nghiệp khai thác tiểu hành tinh hiện không còn tồn tại. Ông cũng là cố vấn không gian cho loạt phim hài “Space Force” của Netflix .

Marquez gia nhập AWS với tư cách là gã khổng lồ công nghệ nghìn tỷ đô la của Jeff Bezos mở rộng ảnh hưởng và dịch vụ của mình trong ngành vũ trụ, gần đây nhất là việc thành lập bộ phận Giải pháp vệ tinh và hàng không vũ trụ AWS. Ngoài ra, vào tháng 7 Amazon cho biết họ có kế hoạch đầu tư hơn 10 tỷ đô la vào bộ phận Project Kuiper của mình, một mạng lưới đầy tham vọng gồm hàng nghìn vệ tinh internet sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với SpaceX Starlink của Elon Musk .

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục