Amazon thưởng cho nhân viên tuyến đầu 300 đô la cho kỳ nghỉ lễ

Ngày: 28/11/2020 lúc 01:03AM

Amazon đang cung cấp cho nhân viên tuyến đầu khoản tiền thưởng một lần để chia sẻ sự đánh giá cao của họ đối với công việc của họ đang tiến vào “cao điểm của mùa lễ”, công ty thông báo hôm thứ Năm.

Dnt-onecmscdn-com_106269056-1574894119322gettyimages-657279312

Trong một bài đăng trên blog, Dave Clark, Phó chủ tịch cấp cao về hoạt động bán lẻ của Amazon, cho biết các nhân viên hoạt động toàn thời gian được công ty tuyển dụng từ ngày 1 đến ngày 31 tháng 12 sẽ nhận được khoản tiền thưởng 300 USD. Người lao động bán thời gian được tuyển dụng trong cùng khung thời gian sẽ nhận được khoản tiền thưởng $ 150.

Clark nói: “Tôi đã ở Amazon 22 kỳ nghỉ lễ và kỳ nghỉ lễ này chắc chắn là duy nhất. “Tôi biết ơn các nhóm của chúng tôi, những người tiếp tục đóng vai trò quan trọng phục vụ cộng đồng của họ.”

Amazon cho biết họ sẽ chi hơn 500 triệu đô la cho các khoản thanh toán một lần vào kỳ nghỉ. Vào tháng 6, Amazon cũng đã chi 500 triệu đô la tiền thưởng “Thank You” cho những nhân viên tuyến đầu tiếp tục làm việc trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

Công ty đã chi hàng tỷ đô la kể từ tháng 3 cho các khoản đầu tư liên quan đến coronavirus, bao gồm tăng lương, thiết bị an toàn và các biện pháp làm sạch nâng cao, cũng như xây dựng khả năng kiểm tra . Amazon đã ban hành các biện pháp tăng lương tạm thời và tăng gấp đôi lương làm thêm giờ vào thời điểm cao điểm của đại dịch, nhưng cả hai ưu đãi đó đã kết thúc vào tháng Sáu.

Kể từ đó, các nhân viên kho hàng đã bày tỏ sự thất vọng khi lương rủi ro của họ bị cắt giảm ngay cả khi đại dịch vẫn tiếp diễn và họ vẫn phải đối mặt với những rủi ro về sức khỏe và an toàn ngày càng tăng tại nơi làm việc. Vào tháng 10, Amazon tiết lộ rằng hơn 19.000 nhân viên tuyến đầu của họ ở Mỹ đã mắc bệnh coronavirus từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 19 tháng 9.

Amazon bảo vệ quyết định chấm dứt việc tăng lương và tăng gấp đôi lương làm thêm giờ, nói rằng những khoản phí bảo hiểm này được công bố để “giúp đáp ứng nhu cầu gia tăng” từ các đơn đặt hàng trực tuyến, kể từ đó đã ổn định.  

Các nhà bán lẻ bao gồm Walmart và Target cũng đã trả tiền thưởng cho nhân viên của họ khi mùa mua sắm nghỉ lễ bắt đầu.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục