Amazon tiến hành chiến dịch chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường bán lẻ.

Ngày: 24/11/2020 lúc 13:01PM

Amazon đang thúc đẩy những người mua sắm trong kỳ nghỉ lấy các gói hàng của riêng họ từ các địa điểm bán lẻ truyền thống và các “trung tâm” lân cận, vì nó đang chuẩn bị cho lượng đơn đặt hàng trực tuyến tăng vọt.

Unnamed

Công ty cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng người mua sắm trên Amazon trên toàn quốc hiện có thể nhận quà của họ được giao đến một trong các cửa hàng sách thực của họ, được gọi là Amazon Books hoặc một địa điểm 4 sao của Amazon.


Amazon cũng nhấn mạnh mạng lưới các điểm nhận hàng không tiếp xúc của mình, được gọi là Amazon Hub, như một ”địa điểm giao hàng thay thế” cho các đơn đặt hàng vào dịp lễ. Vị trí trung tâm đề cập đến mạng lưới các ki-ốt tự phục vụ và quầy nhận hàng có người lái của Amazon, nằm bên trong hoặc gần các cửa hàng địa phương, cũng như trong các tòa nhà chung cư dân cư.

Amazon cho biết họ đang cung cấp cho người mua sắm những cách mới để nhận các gói hàng của họ như một phương tiện giữ cho mùa lễ của họ “không bị hư hỏng”.

John Felton, Phó chủ tịch mảng dịch vụ giao hàng toàn cầu của Amazon cho biết: “Năm nay, nhiều khách hàng và gia đình của họ đang chọn ở nhà, vì vậy thách thức giữ những món quà đặc biệt đó dưới sự bao bọc của gia đình, bạn bè hoặc những người thân yêu sẽ lớn hơn bao giờ hết”, John Felton, Phó chủ tịch dịch vụ giao hàng toàn cầu của Amazon, cho biết trong một tuyên bố.

Nhưng nó cũng có thể mang lại lợi ích cho Amazon theo những cách khác. Bằng cách thúc đẩy người mua hàng gửi đơn đặt hàng đến các Trung tâm và cửa hàng truyền thống, Amazon có thể cắt giảm số lượng chuyến giao hàng chặng cuối cần thiết. Chặng cuối cùng là một bước đặc biệt tốn nhiều công sức và tốn kém trong quá trình sinh nở.

Để đạt được điều đó, Amazon cũng hướng người mua hàng đến tùy chọn giao hàng “Ngày Amazon”, cho phép họ chọn một ngày trong tuần để nhận tất cả các đơn đặt hàng của họ, cắt giảm số lượng hộp và giao hàng. Nó làm giảm số lượng các chuyến đi mà Amazon phải thực hiện đến một địa chỉ.


Amazon có thể sẽ cần tất cả sự trợ giúp mà họ có thể nhận được khi giao hàng trong mùa lễ này. Trong nhiều tháng, các chủ hàng lớn như FedEx và UPS đã cảnh báo về khả năng thiếu hụt công suất, do đợt mua sắm trực tuyến tăng cao do đại dịch gây ra, cùng với cao điểm ngày lễ, khiến họ phải vật lộn để theo kịp.

Theo Adobe Analytics, doanh số bán hàng trực tuyến trong mùa lễ này dự kiến ​​sẽ tăng 33% so với cùng kỳ năm trước lên mức kỷ lục 189 tỷ USD.

Amazon cũng đang quản lý chặt chẽ công suất bên trong các kho hàng của mình sau khi trải qua nhiều tháng hoạt động đặt hàng trực tuyến cao điểm do đại dịch. Công ty khuyến khích người tiêu dùng bắt đầu mua sắm trong kỳ nghỉ sớm để dự đoán đợt giao hàng. Amazon bắt đầu mùa lễ hội vào cuối tháng 10, sớm hơn một tháng so với thường lệ, sau ngày Prime Day bị trì hoãn.

Các nhà bán lẻ khác đã làm theo . Walmart và Home Depot đã tổ chức các sự kiện cửa hàng trong một ngày để hỗ trợ triển khai các giao dịch trong vài ngày.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục