American Airlines sự hồi sinh của ông vua ngành hàng không.

Ngày: 01/10/2020 lúc 14:05PM

American Airlines sẽ tiến hành kế hoạch thu hút thêm 19.000 công nhân vào thứ Năm sau khi các cuộc đàm phán về gói viện trợ coronavirus quốc gia không thành công ở Washington, nhưng hãng hàng không này đã sẵn sàng để đảo ngược hướng đi nếu đạt được thỏa thuận, Doug Parker, giám đốc điều hành của hãng cho biết.

105212-american-airlines-la-mo_t-trong-bo_8n-hang-cu-a-my-thay-o_-i-tho_ng-tin-ve_-ai-loan-tre_n-trang-web (1)

Các điều khoản hỗ trợ 25 tỷ đô la trong bảng lương liên bang mà Quốc hội đã thông qua cho lĩnh vực ốm yếu vào tháng 3 cấm các hãng hàng không cắt giảm việc làm cho đến ngày 1 tháng 10. Khoản viện trợ này nhằm giúp các hãng hàng không đối phó với tình trạng giảm mạnh đặt chỗ cho đến khi nhu cầu phục hồi đáng kể, mà chưa thành hiện thực.


Các hãng hàng không dành nhiều tháng qua để thúc giục các nhà lập pháp cung cấp thêm 25 tỷ đô la, một đề xuất đã giành được sự ủng hộ của lưỡng đảng. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán về một gói coronavirus rộng rãi bao gồm một vòng viện trợ hàng không khác đã bị thất bại vào thứ Tư, mở ra nguy cơ cho hơn 30.000 việc làm bị cắt giảm, bắt đầu từ thứ Năm, phần lớn tại American và United Airlines .

Mặc dù Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã không đạt được thỏa thuận vào thứ Tư sớm hơn nhưng các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục.

Parker cho biết trong một ghi chú của nhân viên rằng ông đã nói chuyện với Mnuchin vào cuối ngày thứ Tư và nói với ông rằng nếu các cuộc đàm phán tiếp theo mang lại một thỏa thuận, người Mỹ sẽ ”đảo ngược” tình huống và thu hồi bất kỳ công nhân nào. Không rõ ngay lập tức lời đề nghị đó sẽ có hiệu lực trong bao lâu. 

Parker viết: “Tôi vô cùng xin lỗi vì chúng tôi đã đạt đến kết cục này. “Đó không phải là điều mà tất cả các bạn đều xứng đáng. Đó là một đặc ân để vận động thay mặt cho các chuyên gia hàng không chăm chỉ tại American và trong toàn ngành, và bạn có sự đảm bảo của tôi rằng chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán trong những ngày tới. ”

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục