Boeing chìm sâu vào khủng hoảng.

Ngày: 12/08/2020 lúc 09:49AM

 boeing 300x214

Boeing đã ghi nhận 43 lần hủy và không có đơn đặt hàng mới nào trong tháng 7, gây thêm rắc rối cho hãng sản xuất máy bay này.

Cổ phiếu của nhà sản xuất này đã giảm từ mức cao nhất trong ngày nhưng vẫn tăng gần 4% sau khi Boeing công bố dữ liệu hàng tháng.

Tháng trước, Boeing cho biết họ sẽ cắt giảm mục tiêu sản xuất đối với một số máy bay của mình, bao gồm 737 Max và 787 Dreamliner vì đại dịch coronavirus tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu về máy bay mới.

Năm nay tính đến tháng 7, Boeing có số đơn đặt hàng âm 836 máy bay, bao gồm cả những máy bay mà công ty đã đưa ra khỏi các đơn hàng tồn đọng đang chờ hoàn thành. Boeing thường loại bỏ các đơn đặt hàng khỏi cuộc kiểm đếm đang chạy của mình khi khách hàng gặp khó khăn về tài chính, trong số các lý do khác. Các điều chỉnh trong tháng 7 đã cắt giảm lượng hàng tồn đọng của nhà sản xuất máy bay có trụ sở tại Chicago xuống còn 4.496 đơn đặt hàng.

Hầu hết các vụ hủy chuyến của 737 Max là từ các công ty cho thuê máy bay.

Công ty đã giao 4 chiếc máy bay vào tháng 7, bao gồm một chiếc 767 và một chiếc 777 cũng như hai chiếc 787 Dreamliners.

Đại dịch làm tăng thêm những rắc rối của Boeing kể từ khi chiếc 737 Max hạ cánh vào tháng 3 năm 2019 sau hai vụ tai nạn chết người khiến 346 người thiệt mạng. Cục Hàng không Liên bang đang tiến gần hơn đến việc cho phép các máy bay bay trở lại nhưng công ty vẫn chưa nhận được sự chấp thuận cuối cùng.

Giám đốc điều hành Dave Calhoun nói với CNBC vào cuối tháng trước rằng ông “hy vọng” nhu cầu máy bay sẽ bắt đầu phục hồi vào nửa cuối năm 2021.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục