Chevron và Exxon cân nhắc về việc sáp nhập

Ngày: 02/02/2021 lúc 00:40AM

Các CEO của Chevron và ExxonMobil năm ngoái đã thảo luận về khả năng sáp nhập hai công ty, The Wall Street Journal đưa tin hôm chủ nhật, trích dẫn những người giấu tên quen thuộc với các cuộc đàm phán.

Tờ báo đưa tin Giám đốc điều hành Chevron Michael Wirth và Giám đốc điều hành Exxon Darren Woods đã nói về viễn cảnh sau khi đại dịch Covid-19 bắt đầu tác động tiêu cực đến giá dầu.

Các cuộc đàm phán đang diễn ra và được mô tả là sơ bộ. Đại diện của hai công ty từ chối bình luận. Cuộc hội đàm sau đó đã được Reuters tường thuật.

Một thương vụ hợp nhất giữa Chevron và Exxon sẽ là một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử, và có thể sẽ phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền từ Bộ Tư pháp của Tổng thống Joe Biden. Cả hai công ty đều xuất thân từ Standard Oil của John D. Rockefeller, công ty đã bị Tòa án Tối cao đóng cửa vào năm 1911.

Vốn hóa thị trường của Chevron là 164 tỷ đô la và của Exxon là 189 tỷ đô la, có nghĩa là công ty kết hợp sẽ có giá trị về phía bắc là 350 tỷ đô la. Công ty kết hợp sẽ là công ty dầu khí lớn thứ hai trên thế giới, sau Saudi Aramco.

Giá dầu đã phục hồi phần lớn thiệt hại kể từ khi giảm vào tháng 3, mặc dù chúng vẫn có phần suy giảm trong bối cảnh vắc-xin ra mắt chậm hơn dự kiến và lo ngại về các biến thể coronavirus mới.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục