Chứng khoán Châu Á tiếp tục trái chiều khi căng thẳng Mỹ-Trung vẫn còn

Ngày: 17/08/2020 lúc 23:33PM

Thi-truong

Chứng khoán châu Á Thái Bình Dương giao dịch trái chiều vào sáng thứ Hai do căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.

Nikkei 225 của Nhật Bản   giảm 0,74% trong phiên giao dịch buổi sáng trong khi chỉ số Topix giảm 0,48%.

Theo dữ liệu của chính phủ công bố hôm thứ Hai, nền kinh tế Nhật Bản giảm 27,8% trên cơ sở hàng năm vào tháng 4 đến tháng 6. Đó là mức giảm mạnh nhất trong kỷ lục, theo Reuters. Tổng sản phẩm quốc nội quý II của Nhật Bản so với ước tính trung bình của các nhà kinh tế là giảm 27,2%, theo Reuters.

Mặt khác, chứng khoán Trung Quốc đại lục tăng cao hơn trong thời gian đầu giao dịch. Thượng Hải tăng khoảng 0,8% trong khi chỉ số Thâm Quyến tăng 0,63%.

Cổ phiếu tại Úc giảm, với S & P / ASX 200  giảm 0,98%.

Nhìn chung, chỉ số MSCI Châu Á ngoài Nhật Bản giao dịch cao hơn khoảng 0,1%.

Các thị trường ở Hàn Quốc đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ lễ.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  đã ban hành một lệnh hành pháp vào thứ Sáu buộc ByteDance của Trung Quốc phải bán hoặc cắt đứt hoạt động kinh doanh TikTok của họ tại Hoa Kỳ trong vòng 90 ngày . Theo lệnh của mình, Trump đã trích dẫn “bằng chứng đáng tin cậy” rằng ByteDance “có thể thực hiện hành động đe dọa làm suy yếu an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.”

Trong khi đó, Reuters đưa tin vào cuối tuần qua rằng một cuộc xem xét thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung dự kiến ​​ban đầu được thiết lập vào thứ Bảy đã bị trì hoãn  mà không có ngày mới nào được thống nhất, trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với kế hoạch. Các nguồn tin nói với Reuters rằng sự chậm trễ này là do xung đột về lịch trình cũng như để có thời gian cho việc Trung Quốc mua thêm hàng xuất khẩu của Mỹ.

Những diễn biến đó diễn ra khi căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh đang nóng lên trong những tuần gần đây.

“Hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy thỏa thuận thương mại đang gặp nguy hiểm với việc hoãn xem xét lại được coi là một biện pháp cho phép Trung Quốc tăng cường mua hàng hóa nông nghiệp của Mỹ, vốn đang bị chậm tiến độ”, Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Quốc gia Australia, đã viết trong một ghi chú.

Các chỉ số USDollar , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, là tại 93,048 sau khi sụt giảm vào tuần trước từ mức trên 93,6.

Yên Nhật giao dịch ở mức 106,47 mỗi đô la, làm suy yếu so với mức dưới 106,4 so với đồng USD trong tuần trước. Đô la Úc trao tay tại $ 0,7188 sau khi chạm tay cầm $ 0,711 tuần trước.

Giá dầu cao hơn vào buổi sáng theo giờ giao dịch châu Á, với giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế tăng 0,51% lên 45,03 USD / thùng. Dầu thô Mỹ kỳ hạn cũng tăng 0,69% lên 42,30 USD / thùng.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục