Chứng khoán Hồng Kông chạm đỉnh?

Ngày: 28/07/2020 lúc 15:34PM

Chỉ số công nghệ mới của Hồng Kông đã tăng trong ngày giao dịch thứ hai khi các chuyên gia cho biết danh sách các mã chứng khoán mới ở quốc gia này đang hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại quốc.


Cụ thể Chỉ số Hang Seng Tech tăng 3,3% vào lúc 3:31 chiều HK / SIN đã đánh bại chỉ số Hang Seng rộng hơn với mức giao dịch tăng 0,71%. 

Sam Le Cornu, CEO và đồng sáng lập của Stonehorn Global Partners cho biết, "đây là một danh sách tiềm năng  tôi nghĩ là danh sách các thành phần trên nhiều lát cắt của lĩnh vực công nghệ. 

Chỉ số công nghệ đã được đưa ra vào thứ Hai và sẽ theo dõi 30 công ty công nghệ lớn nhất được liệt kê ở Hồng Kông vượt qua các tiêu chí sàng lọc.

Cổ phiếu công nghệ là một số cổ phiếu giao dịch hàng đầu tại Hồng Kông. Chỉ số mới giao dịch với mức thu nhập gấp khoảng 45 lần, so với tỷ lệ giá trên thu nhập của Hang Seng Composite Index là 12 ~ theo dữ liệu được công bố bởi Công ty Hang Seng Indexes  trước ngày giao dịch mới của chỉ số mới.

Năm công ty hàng đầu được liệt kê trong chỉ số là Alibaba , Tencent , Meituan Dianping , Xiaomi  Sunny Quang , có trọng lượng kết hợp hơn 40% kể từ ngày 17 tháng 7. Những người khác bao gồm Ali Health, JD.com, Lenovo, Ping An Good Bác sĩ và ZTE. 

Vì vậy, không chỉ là phần cứng, bạn cũng có một số bảo hiểm ở đó, bạn có một số điện toán đám mây, bạn có fintech, thương mại điện tử, bạn đã có một lát cắt thực sự tốt đẹp. Điều duy nhất nó không có, tôi nghĩ, là công nghệ tái tạo. Vì vậy, nó không có pin trong đó, Le Le Cornu cho biết trên CN Squ’s’s Squawk Box Châu Á vào thứ ba.  

Ngoài ra, đó là một chỉ số công nghệ thực sự thú vị và tôi nghĩ nó sẽ là một chỉ số được theo dõi rất chặt chẽ, anh nói thêm. 

Các nhà phân tích tại Citi cho biết sự quan tâm đến chỉ số mới này có thể thu hút sự chú ý từ Nasdaq nặng về công nghệ ở Mỹ và có thể dẫn đến doanh thu nhiều hơn tại nhà điều hành thị trường chứng khoán, Hong Kong Exchanges và Clearing , với các sản phẩm liên quan đến chỉ số liên quan nhiều hơn có thể được ban hành. 

Các thành phần của chỉ số sẽ được xem xét hàng quý và một quy tắc nhập cảnh nhanh có thể cho phép các công ty công nghệ quan trọng tại Hồng Kông được đưa vào nếu họ đáp ứng các yêu cầu nhất định. Điều đó ngụ ý khi gã khổng lồ fintech và Ant Group của tập đoàn Alibaba sẽ thuộc nhóm công khai và có khả năng có thể được thêm vào chỉ mục. 

Ant Group đang chuẩn bị niêm yết kép tại Hồng Kông cũng như trên bảng xếp hạng STAR tập trung vào công nghệ của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về giá cổ phiếu, một số nhà phân tích dự đoán giá trị voi ma mút có thể đứng đầu một số ngân hàng lớn nhất của Phố Wall. 

Le Cornu chỉ ra rằng cùng với Ant Group, các công ty công nghệ Trung Quốc niêm yết khác của Hoa Kỳ có thể quay trở lại Hồng Kông hoặc thực hiện các danh sách thứ cấp cũng có khả năng được thêm vào chỉ mục theo quy tắc nhập cảnh nhanh. 

Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến một số công ty Trung Quốc niêm yết ở Phố Wall quay trở lại Hồng Kông. Ví dụ, những người như Alibaba, JD.com và NetEase đã thực hiện các danh sách thứ cấp ở đó . Nhiều điều có thể theo sau nếu một dự luật của Hoa Kỳ có thể buộc các công ty Trung Quốc hủy niêm yết khỏi sàn giao dịch chứng khoán Mỹ được thông qua. 

Jonathan Garner, giám đốc điều hành và giám đốc điều hành châu Á và chiến lược gia thị trường mới nổi tại Morgan Stanley, cho biết chỉ số công nghệ mới là quan trọng. 

Khi chúng tôi thực sự nhìn vào sự phát triển của các thị trường ở đây, những dòng chảy nội khối đó, đặc biệt là các kênh giới hạn phía bắc và phía nam trong và ngoài Trung Quốc rất quan trọng đối với sự phát triển của các thị trường ở đây trong tương lai, ông nói trên CNBC. Hộp châu Á vào thứ ba. 

Garner nói thêm rằng trong khi thị trường nhận tiền gửi (ADR) của Mỹ, được các công ty Trung Quốc sử dụng để niêm yết và giao dịch ở Mỹ, có khả năng giảm đi mức độ phù hợp, thì các chỉ số mới này rõ ràng là cung cấp một bộ sản phẩm sẽ là một phần về sự phát triển của thị trường ở đây tại Châu Á.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục