Có lý do nào cho động thái mua cổ phiếu Disney giai đoạn tháng 3.2021?

Ngày: 03/03/2021 lúc 14:47PM

Cổ phiếu Disney (NYSE: DIS) đã leo thang kể từ khi chạm đáy vào tháng 3 năm ngoái bất chấp kết quả kinh doanh kém cỏi của công ty trong cùng khoảng thời gian.Đây là hai lý do tại sao các nhà đầu tư tự tin mua cổ phiếu Disney và bạn cũng nên như vậy.

1. Tương lai là Disney +

Bất chấp hiệu suất tổng thể kém, Disney +, trang web phát trực tuyến cao cấp của công ty, đã thành công rực rỡ trong thời kỳ đại dịch. Ra mắt vào tháng 11 năm 2019, trang web đã có 95 triệu người đăng ký trả phí vào ngày 2 tháng 1.

Disney cũng sở hữu trang web phát trực tuyến nội dung chung Hulu và kênh truyền hình thể thao cao cấp ESPN +. Tổng cộng có 147 triệu đăng ký trả phí vào cuối quý tài chính đầu tiên của năm 2021, không quá xa so với 210 triệu của nhà lãnh đạo phát trực tuyến Netflix (NASDAQ: NFLX). Họ dự kiến ​​sẽ đạt 300 triệu đến 350 triệu người đăng ký vào năm 2024, nhưng sẽ không ngạc nhiên khi con số đó bị lật đổ. Disney + cũng dự kiến ​​sẽ có lãi vào năm 2024. Trong khi đó, doanh thu trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) đã tăng 73% so với năm trước trong quý đầu tiên. Điều đó không đủ để đăng tải sự gia tăng cho bộ phận nội dung truyền thông, nhưng nó đã nâng lên mức giảm 5% so với quý 1 năm 2020.

Ban lãnh đạo đang đưa hoạt động kinh doanh DTC trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của mình. Nó được tái cấu trúc vào tháng 10 để hình thành các nhánh phân phối và tạo nội dung riêng biệt nhằm phân bổ nội dung tốt hơn cho các kênh phù hợp, xem xét việc áp dụng nhanh chóng các trang web phát trực tuyến. Nó cũng tung ra trang web nội dung chung toàn cầu với thương hiệu Star, trước đây đã có ở Ấn Độ và Indonesia, vào một số thị trường mới trong tuần này.

Nếu bạn đã từng thất vọng khi không thể tìm thấy một bộ phim bạn đang tìm kiếm trên Netflix, thì bạn là khách hàng mục tiêu của Disney. Disney có thư viện phương tiện truyền thông lớn nhất, thường sản xuất nhiều bộ phim có doanh thu cao nhất dưới nhiều tên hãng khác nhau, bao gồm Disney, Pixar, Marvel và 20th Century, trong số những bộ phim khác. Điều này mang lại đòn bẩy cao trong nỗ lực phát trực tuyến của mình. Netflix đang cảm thấy sức nóng, đưa ra 70 bộ phim gốc vào năm 2021 để cố gắng theo kịp, nhưng cỗ máy nội dung của Disney là vô đối.

2. Du lịch sẽ trở lại, và Disney sẵn sàng hưởng lợi

Doanh thu của Disney sụt giảm khi các công viên và trải nghiệm đóng cửa, vì phân khúc này thường chiếm hơn một nửa tổng số doanh thu. Ngay cả trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, bao gồm cả giai đoạn kết thúc vào ngày 2 tháng 1 khi một số công viên mở cửa với công suất hạn chế, doanh số phân khúc công viên đã giảm 53%.

Các nhà đầu tư không nên mong đợi bất kỳ sự cải thiện nào trong quý II, vì một số công viên vẫn đang đóng cửa và những công viên khác vẫn đang hoạt động với 35% công suất. Và vẫn còn rất nhiều sự không chắc chắn về thời điểm tình hình có thể thay đổi, có nghĩa là sự sụt giảm có thể kéo dài trong một thời gian. (Tuy nhiên, doanh số bán hàng bắt đầu giảm mạnh trong quý thứ ba năm 2020 và quý thứ ba năm 2021 nhất định sẽ cho thấy mức tăng so với cùng kỳ năm trước.)

Ban quản lý đã chỉ ra rằng mức độ tham dự đã tăng từ quý 4 năm 2020 đến quý 1 năm 2021 và các công viên mở cửa có thể tăng mức độ do các quy trình vệ sinh nghiêm ngặt. Công ty tự tin vào sự tăng trưởng ngay sau khi hoạt động thường xuyên trở lại và đã đầu tư vào hai chuyến đi mới và trải nghiệm ban đêm mới tại Walt Disney World cũng như những trải nghiệm mới ở các công viên toàn cầu khác. Giám đốc điều hành Bob Chapek nói rằng có “nhu cầu dồi dào” đối với việc đặt chỗ trước công viên và lượng người tham dự có thể sẽ tăng cao bất cứ khi nào môi trường trở nên thân thiện.

Trong khi đó, đà giảm tiếp tục được cải thiện và các nhà đầu tư hiện đang mua vào trước khi doanh số phục hồi và giá cổ phiếu tăng hơn nữa.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục