Cổ phiếu AMC giảm 10% khi đối thủ Cineworld đóng cửa các rạp chiếu phim

Ngày: 06/10/2020 lúc 12:10PM

Cổ phiếu của chủ rạp chiếu phim AMC Entertainment đã giảm 10% trong phiên giao dịch buổi sáng sau khi đối thủ lớn nhất của họ quyết định đóng cửa các rạp chiếu trước kết quả phòng vé đáng thất vọng và nhiều bộ phim bom tấn bị hoãn chiếu hơn.

Cineworld, công ty sở hữu Regal Cinema, sẽ đóng cửa các rạp ở Anh và Mỹ trong tuần này. Giám đốc điều hành Mooky Greidinger nói với Sky News rằng việc đóng cửa có thể kéo dài hơn hai tháng.

Amc-disney-springs-24-dine-in-theatre-1160x622

Việc ngừng chiếu sau thông báo hôm thứ Sáu “Không có thời gian để chết”, bộ phim mới nhất về James Bond, sẽ được đẩy sang ngày phát hành tháng 4 năm 2021. Các trường hợp ở Mỹ đã tăng đột biến , và Vương quốc Anh cũng đang chứng kiến ​​sự hồi sinh.

Tại Vương quốc Anh, chuỗi rạp chiếu phim Oden, được AMC hậu thuẫn, đang đóng cửa một phần tư số địa điểm trong tuần và chỉ hoạt động các rạp đó vào cuối tuần.

“Tenet” của Warner Brothers chững lại tại phòng vé trong nước, trong khi các hãng phim khác đã chọn chuyển các bộ phim lớn của họ sang video theo yêu cầu hoặc dịch vụ phát trực tuyến ở Mỹ. Tờ Variety đã đưa tin hôm thứ Bảy rằng có những lời đồn đoán rằng “Soul” của Disney do Pixar sản xuất xưởng hoạt hình, có thể được chuyển sang dịch vụ phát trực tuyến của nó, Disney +.

Sau tin tức, Loop Capital Markets đã điều chỉnh lại ước tính về doanh thu phòng vé trong nước. Nhà phân tích Alan Gould đã viết trong một lưu ý hôm thứ Hai rằng doanh số bán vé dự kiến ​​sẽ giảm 85% trong quý IV, một mức giảm mạnh hơn nhiều so với dự báo trước đó về doanh thu chỉ giảm 25%. Doanh thu phòng vé quý 3 dự kiến ​​sẽ giảm thêm 10%, Gould nói.

Vào thứ Sáu, S&P Global Ratings đã hạ xếp hạng tín dụng của nhà phát hành đối với AMC từ CCC+ xuống CCC-, nói rằng việc đốt tiền của công ty có thể tăng tốc khi mở lại các địa điểm. Cơ quan xếp hạng cho biết công ty có thể hết thanh khoản trong sáu tháng tới trừ khi tăng vốn bổ sung hoặc mức độ xem phim được cải thiện đáng kể.

Cổ phiếu của AMC, có giá trị thị trường là 460 triệu USD, đã giảm 41% trong năm nay.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục