Cổ phiếu Châu Á tăng trong sự ‘mong manh’, dầu tăng hơn 2%

Ngày: 08/03/2021 lúc 09:58AM

SINGAPORE – Thị trường châu Á-Thái Bình Dương giao dịch cao hơn vào thứ hai khi các nhà đầu tư phản ứng với báo cáo việc làm của Mỹ vào tuần trước, điều này làm ảnh hưởng đến kỳ vọng và thúc đẩy hy vọng phục hồi kinh tế nhanh hơn.

Cổ phiếu của Úc trong sắc xanh. ASX 200 điểm chuẩn tăng 1,69% khi tất cả các lĩnh vực giao dịch cao hơn, với chỉ số phụ tài chính tăng 1,39%. Các cổ phiếu khai thác và ngân hàng lớn tăng: Cổ phiếu của Commonwealth Bank tăng 1,86% trong khi Rio Tinto tăng 3,56%, Fortescue tăng 2,22% và BHP tăng 3,05%.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,96% khi cổ phiếu ngân hàng tăng điểm. Cổ phiếu Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ tăng 2,35%, Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui tăng 2,32% và cổ phiếu Nomura tăng 3,58%. Ở những nơi khác, chỉ số Topix tăng 0,91%.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

Trong khi đó, Kospi của Hàn Quốc tăng 0,55%.

Phiên giao dịch ngày thứ hai tại Châu Á-Thái Bình Dương tiếp nối một ngày hoang dã trên thị trường Mỹ vào thứ sáu tuần trước, nơi chứng khoán tăng trở lại sau đợt bán tháo mạnh khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mạnh hơn mong đợi đã cải thiện sự lạc quan cho sự phục hồi kinh tế nhanh hơn.

Gói cứu trợ của Hoa Kỳ

Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua gói cứu trợ coronavirus trị giá 1,9 nghìn tỷ USD vào cuối tuần bao gồm các khoản thanh toán trực tiếp lên tới 1.400 USD cho hầu hết người Mỹ. Dự luật dự kiến ​​sẽ được thông qua tại Hạ viện do đảng Dân chủ nắm giữ trong tuần này và được gửi tới Tổng thống Joe Biden để xin chữ ký của ông trước thời hạn ngày 14 tháng 3 để gia hạn các chương trình viện trợ thất nghiệp.

Tháng trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói với các nhà lập pháp rằng nền kinh tế Mỹ còn một chặng đường dài so với các mục tiêu về việc làm và lạm phát, có khả năng sẽ cần thời gian để đạt được những tiến bộ đáng kể hơn nữa. Ông nói rằng lạm phát vẫn ở mức “mềm”  và Fed đã cam kết với chính sách hiện tại, điều này ngụ ý rằng lãi suất có thể sẽ vẫn ở mức thấp trong thời điểm hiện tại.

Tiền tệ và dầu mỏ

Đồng yên Nhật đổi chủ ở mức 108,35 mỗi đô la trong khi đô la Úc giao dịch cao hơn 0,27% ở mức 0,7707 đô la.

Giá dầu tăng hơn 2% trong giờ giao dịch tại châu Á vào thứ hai. Dầu thô giao sau của Mỹ tăng 2,01% lên 67,42 USD và dầu Brent chuẩn toàn cầu tăng 2,02% lên 70,76 USD.

Tuần trước, OPEC và các đồng minh sản xuất dầu của họ cho biết nhóm sẽ duy trì sản lượng phần lớn ổn định cho đến tháng 4 trong khi Ả Rập Xê-út nói thêm rằng họ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện một triệu thùng / ngày vào tháng tới.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục