Cổ phiếu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tăng cao

Ngày: 23/11/2020 lúc 18:20PM

Cổ phiếu ở Châu Á – Thái Bình Dương tăng trong phiên giao dịch sáng thứ Hai khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi sự phát triển của coronavirus.

Kospi của Hàn Quốc dẫn đầu mức tăng trong số các thị trường lớn trong khu vực khi tăng 1,68%, trong đó cổ phiếu của công ty điện tử Samsung Electronics tăng hơn 3%

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giao dịch cao hơn. Tuy nhiên, chứng khoán Trung Quốc đại lục biến động trái chiều: Shanghai composite tăng khoảng 0,2% trong khi Thâm Quyến giảm 0,197%.

Ở những nơi khác, S & P / ASX 200 tại Úc tăng khoảng 0,5%.

Chỉ số chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản giao dịch cao hơn 0,62%.

Trong khi đó, cổ phiếu của các hãng hàng không ở Hong Kong và Singapore giảm trong phiên giao dịch sáng thứ Hai.

Tại Hồng Kông, Cathay Pacific giảm 4,35% trong khi China Eastern Airlines giảm 2,01%. Tại Singapore, cổ phiếu của Singapore Airlines giảm 0,73%.

Các động thái được đưa ra sau khi bong bóng du lịch hàng không dự kiến ​​giữa hai thành phố bị trì hoãn. Hồng Kông đã chứng kiến ​​sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus gần đây.

Về dữ liệu kinh tế, nền kinh tế Singapore giảm 5,8% trong quý III , theo Bộ Thương mại và Công nghiệp nước này. Theo Bộ cho biết, nền kinh tế hiện dự kiến ​​sẽ giảm từ 6% đến 6,5% vào năm 2020 so với một năm trước và phục hồi trở lại vào năm 2021.

Thị trường ở Nhật Bản đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ lễ.

Những phát triển xung quanh coronavirus có thể sẽ tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư. Theo Yonhap, Hàn Quốc sẽ áp đặt các quy định về khoảng cách chặt chẽ hơn đối với khu vực rộng lớn hơn và khu vực phía tây nam của Seoul nhằm ngăn chặn sự bùng phát trở lại của coronavirus, theo Yonhap. Trong khi đó, Mỹ gần đây đã báo cáo gần 200.000 trường hợp nhiễm virus mới chưa đầy một tuần trước Lễ Tạ ơn.

Tiền tệ và dầu mỏ

Các chỉ số đồng đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các đồng nghiệp của mình, là tại 92,253 sau khi giảm gần đây từ mức trên 92,6.Yên Nhật giao dịch ở mức 103,74 mỗi đô la sau khi tăng cường từ mức trên 104,4 so với đồng USD trong tuần trước. Đô la Úc trao tay tại $ 0,7323 sau khi giao dịch hỗn loạn tuần trước rằng cưa đồng tiền trên $ 0,732 và $ 0,729 dưới đây.Giá dầu biến động trái chiều vào buổi sáng theo giờ giao dịch châu Á khi giá dầu thô Brent giao sau chuẩn quốc tế tăng 0,11% lên 45,01 USD / thùng. Giá dầu thô giao sau của Mỹ giảm nhẹ xuống 42,38 USD / thùng.
BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục