Cổ phiếu năng lượng tăng đột biến khi có tin tức tích cực về Vắc-xin

Ngày: 07/12/2020 lúc 09:17AM

Các kho dự trữ năng lượng tăng mạnh vào ngày 9 tháng 11 sau khi Pfizer công bố dữ liệu giai đoạn 3 thuận lợi về vắc xin COVID-19. Chỉ số thị trường Hoa Kỳ đã tăng 1% trong ngày, nhưng lĩnh vực năng lượng tăng 14%. Giá dầu WTI tăng khoảng 8%. Bất chấp sự phục hồi, ngành năng lượng vẫn giảm khoảng 45% cho đến nay. Chúng tôi cho rằng đợt bán tháo đã quá hạn và do đó, các cổ phiếu năng lượng nhìn chung tiếp tục bị định giá thấp. Cổ phiếu năng lượng được bảo hiểm giao dịch với mức chiết khấu 37% so với ước tính giá trị hợp lý của chúng tôi. Trong lĩnh vực năng lượng, dịch vụ mỏ dầu nhìn chung có vẻ rẻ nhất, giao dịch ở mức chiết khấu trung bình 52% so với giá trị hợp lý. Cổ phiếu thăm dò và sản xuất dầu giao dịch với mức chiết khấu trung bình 45% so với giá trị hợp lý.

Chúng tôi đồng ý rằng vắc xin rất quan trọng đối với nguồn dự trữ năng lượng, mặc dù chúng tôi đã dự kiến ​​một hoặc nhiều loại vắc xin thành công sẽ được triển khai vào nửa đầu năm 2021. Sau khi tiêm chủng rộng rãi, hầu hết các hoạt động kinh tế có khả năng trở lại bình thường. Điều này không chỉ thúc đẩy sự phục hồi trên diện rộng trong GDP, mà chúng tôi còn kỳ vọng tỷ lệ nhu cầu dầu trên GDP về cơ bản sẽ phục hồi về mức trước đại dịch. Nhìn chung, điều này sẽ giúp nhu cầu dầu gần như hoàn toàn phục hồi so với kỳ vọng trước đại dịch của chúng tôi.

Với nhu cầu dầu đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ, sẽ cần nhiều nguồn cung hơn. Tuy nhiên, hoạt động khoan toàn cầu đã sụp đổ cùng với giá dầu vào năm 2020. Trừ khi hoạt động khoan tăng từ mức tối thiểu trần, nguồn cung sẽ không đủ đáp ứng và dư thừa sẽ trở thành thiếu hụt. Giá dầu thô cao hơn đáng kể là cần thiết để khuyến khích điều này, nhưng thị trường vẫn đang ngoại suy giá dầu thô đáy chu kỳ lên vô hạn. Dự báo giá dầu là 55 USD / thùng WTI, cao hơn nhiều so với mức giá hiện tại là 40 USD / thùng hoặc thậm chí giá dầu tương lai vào năm 2023 là khoảng 44 USD.

Tính đến tháng 10, nhu cầu dầu toàn cầu vẫn thấp hơn khoảng 8% so với mức của năm 2019. Sự ảnh hưởng đến dầu mỏ đang vượt quá mức sụt giảm trong hoạt động kinh tế nói chung, đặc biệt là do nhu cầu nhiên liệu máy bay / du lịch hàng không đã bị ảnh hưởng một cách không cân đối. Ngoài ra, nhiều công nhân vẫn đang làm việc ở nhà thay vì đến văn phòng, làm giảm nhu cầu xăng dầu.

Tuy nhiên, khi đã có vắc-xin, chúng tôi kỳ vọng ngành du lịch hàng không toàn cầu sẽ phục hồi rất mạnh, theo các nhà phân tích: Trong khi nỗi sợ hãi do các cuộc tấn công tạo ra có tác động làm giảm cảm giác tạm thời đối với việc di chuyển bằng đường hàng không, hiệu ứng đó sẽ mờ dần theo thời gian và cuối cùng việc đi lại bằng đường hàng không ít nhiều hồi phục hoàn toàn.

Ngoài ra, chúng tôi cho rằng hầu hết công nhân sẽ quay trở lại văn phòng, vì chỉ một phần nhỏ công nhân bị cắt giảm để làm việc tại nhà trong thời gian dài. Làm việc tại nhà đòi hỏi sự hợp nhất của nghề nghiệp phù hợp, sự cho phép của người sử dụng lao động và cuối cùng là sự lựa chọn của người lao động. Chúng tôi ước tính chỉ 13% lực lượng lao động Hoa Kỳ sẽ vượt qua cả ba rào cản này, khiến tỷ lệ áp dụng tại nhà chỉ tăng nhẹ so với mức trước đại dịch.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục