Cổ phiếu Netflix rủi ro như thế nào?

Ngày: 05/02/2021 lúc 09:49AM

Netflix (NASDAQ: NFLX) đã là người chiến thắng thị trường lớn trong một thời gian dài, vì cổ phiếu đã tăng vọt gần sáu lần trong năm năm qua. Với giá trị vốn hóa thị trường là 235 tỷ USD, tỷ lệ giá trên thu nhập (P / E) của Netflix hiện ở mức 87, mức cao so với bất kỳ thước đo nào.

Trong khi công ty là người hưởng lợi chính từ việc chuyển sang phát trực tuyến qua mạng (OTT), các nhà đầu tư đang tự hỏi liệu cổ phiếu ngày nay có quá rủi ro hay không, xét đến tình hình hoạt động tốt trong nhiều năm và sự cạnh tranh tiếp tục nóng lên. Hãy cùng tìm hiểu xem có phải như vậy không nhé.

Đừng bao giờ để đại dịch trở nên lãng phí

Mặc dù hoạt động kinh doanh của Netflix đã bùng nổ trong những năm dẫn đến đại dịch coronavirus, nhưng chắc chắn nó đã nhận được thêm một sự thúc đẩy vào năm ngoái. Sau khi cộng lại 78 triệu người đăng ký trong ba năm trước, doanh nghiệp đã có thêm con số khổng lồ 37 triệu thành viên chỉ riêng vào năm 2020. Vụ va chạm lớn năm ngoái chắc chắn được thúc đẩy bởi những người mắc kẹt bên trong nhà mà không thể làm gì khác.

Netflix được định vị tốt để tiếp tục thành công trong tương lai. Quá trình sản xuất trên phim trường được sao lưu và chạy ở hầu hết các khu vực và công ty có 500 đầu sách đang trong quá trình hậu sản xuất hoặc sẵn sàng ra mắt trên dịch vụ của mình. Hơn nữa, Netflix thông báo sẽ phát hành ít nhất một bộ phim gốc mới mỗi tuần vào năm 2021.

Mặc dù doanh nghiệp đã buộc phải ngừng sản xuất do các hạn chế về coronavirus vào năm ngoái, nhưng vẫn có một năm thất bại. Và bây giờ trở lại mạnh mẽ để tung ra nội dung mới, điều này sẽ chỉ củng cố vị thế với tư cách là người dẫn đầu trong việc phát trực tuyến.

Cạnh tranh đã được mong đợi

Trong khi Netflix đi tiên phong trong thể loại giải trí trực tuyến và hiện có hơn 200 triệu người đăng ký trả phí, đây không còn là trò chơi duy nhất. Một số dịch vụ khác đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và đối thủ đáng gờm nhất hiện tại là dịch vụ phát trực tuyến của Walt Disney, Disney +. Nó đã tích lũy được 87 triệu người đăng ký trong 13 tháng, một con số khá đáng chú ý với việc “Nhà Chuột” tham gia buổi tiệc phát trực tuyến muộn như thế nào.

Các nhà đầu tư của Netflix chưa nên lo lắng vì quy mô tuyệt đối cho phép công ty chi số tiền lớn cho nội dung (39 tỷ đô la trong ba năm qua), vượt quá những gì bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào có thể làm. Sự dẫn dắt khá lớn về thành viên, cùng với sự sẵn sàng chi tiền mặt để tiếp tục cải thiện và mở rộng dịch vụ, sẽ giữ Netflix ở vị trí đầu tiên.

Các con số Q4 của công ty cho thấy sức mạnh này trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao. Doanh thu tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước và tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 14,4% trong ba tháng.

Hơn nữa, ban lãnh đạo còn khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên khi tuyên bố rằng họ tin rằng Netflix sẽ không còn yêu cầu tài trợ bên ngoài để vận hành các hoạt động của mình. Họ cũng cho rằng công việc kinh doanh gần đạt được dòng tiền tự do dương và sẽ xem xét việc mua lại cổ phần như một cách để hoàn vốn cho cổ đông.

Có vẻ như công ty đang chuyển hướng về tài chính và do đó chưa bao giờ ở vị trí tốt hơn. Đối với các nhà đầu tư đang lo lắng về tương lai của Netflix, đừng mất ngủ! Đây là thời gian bạn đã chờ đợi.

Định giá không phải là cực đoan

Tôi đã đề cập đến tỷ lệ P / E của Netflix trước đó, điều này chắc chắn sẽ khiến các nhà đầu tư quan tâm đến giá trị quay lưng. Nhưng đó là cho 12 tháng sau đó. Nếu chúng ta nhìn vào tỷ lệ P / E dự phóng là 54, hy vọng sẽ làm giảm bớt lo ngại của cổ đông rằng cổ phiếu quá đắt.

Bất chấp sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, Netflix vẫn là công ty dẫn đầu rõ ràng trong lĩnh vực giải trí trực tuyến, một ngành công nghiệp vẫn thể hiện sự phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Và mặc dù cổ phiếu là một trong những cổ phiếu tốt nhất để sở hữu trong vài năm qua, tôi không quan tâm nhiều đến giá cả.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục