Cơ quan an toàn xe Mỹ yêu cầu Tesla thu hồi 158.716 xe
Ngày: 15/01/2021 lúc 09:32AM
Hôm thứ Tư, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã yêu cầu Tesla thu hồi 158.716 xe Model S và Model X của hãng được sản xuất trước năm 2019, sau khi chủ sở hữu phàn nàn về sự cố màn hình cảm ứng dẫn đến mất một số tính năng liên quan đến an toàn.Những chiếc xe bị ảnh hưởng, được sản xuất tại nhà máy ô tô Fremont, California, của Tesla, bao gồm xe sedan Tesla Model S được sản xuất từ năm 2012 đến 2018 và xe SUV Model X trong các năm từ 2016 đến 2018.
Tesla có thể từ chối tiến hành thu hồi, nhưng sẽ phải trình bày giải thích đầy đủ về lý do với NHTSA, sau đó có thể đề xuất hành động tiếp theo. Việc thu hồi 158.716 xe sẽ chiếm khoảng 10% sản lượng của Tesla đến cuối năm 2020.CEO Elon Musk đã tweet vào thời điểm đó và trong ba quý cuối năm 2020, công ty sản xuất thêm hơn 400.000 xe.
Tin tức về bức thư đã được Reuters đưa tin trước đó .Các thiết bị bộ nhớ trong một số MCU của Tesla có “chu kỳ ghi” giới hạn, có nghĩa là chúng – và do đó chính bộ phận điều khiển phương tiện – sẽ không hoạt động tốt, hoặc hoàn toàn, sau khi chúng đạt một số chương trình nhất định hoặc chu kỳ xóa .Chủ sở hữu của những chiếc xe Tesla bị ảnh hưởng trước đây đã nói với CNBC rằng màn hình hiển thị trên các thiết bị điều khiển phương tiện của họ (hoặc MCU) đôi khi sẽ bị trống, một phần hoặc toàn bộ. Các vấn đề về màn hình cảm ứng đã ảnh hưởng đến khả năng của người lái xe trong việc sử dụng hệ thống sưởi, điều hòa không khí, xả tuyết và làm tan sương trong ô tô của họ hoặc sử dụng camera quan sát phía sau và các tính năng Tesla Autopilot khi đỗ xe và lái xe.Trong bức thư gửi tới phó chủ tịch phụ trách pháp lý Al Prescott của Tesla, cơ quan an toàn xe liên bang đã viết rằng các vấn đề về MCU của Tesla có thể làm tăng nguy cơ người lái xe bị tai nạn do “có thể mất chuông âm thanh, cảm biến lái xe và cảnh báo”. của Tesla Autopilot, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của công ty.
Bức thư cho biết tỷ lệ hỏng bộ phận điều khiển phương tiện cao tới 17% ở các xe Tesla Model S cũ (sản xuất từ năm 2012 đến năm 2015) và cao nhất là 4% đối với xe ô tô do Tesla sản xuất từ năm 2016 đến năm 2018. Và các lỗi MCU dự kiến sẽ tăng lên khi ô tô cũ đi và vẫn được sử dụng, NHTSA cho biết, trích dẫn dự đoán của Tesla.
Các nhà điều tra của NHTSA viết: “Với các dự án sửa chữa MCU của Tesla, ngay cả các xe chủ đề [model năm] 2018 của TÔI sẽ gặp lỗi 100% trong vòng khoảng 10 năm”.Tesla trước đây đã đưa ra một “mở rộng bảo hành” để xoa dịu những khách hàng khó chịu vì lỗi này. Như CNBC đã đưa tin sau đó, một số chủ sở hữu đã trả tiền túi để thay thế bộ điều khiển phương tiện, sẽ có thể bù đắp chi phí của họ theo bảo hành mở rộng.
Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.
BitForex Support
Tin cùng chuyên mục