Đánh giá cổ phiếu Abbott Laboratories

Ngày: 02/10/2020 lúc 21:23PM

Các nhà đầu tư đã lạc quan vào Abbott Laboratories(NYSE: ABT) vào mùa hè này, đặc biệt là kể từ ngày 26 tháng 8, khi cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép thử nghiệm nhanh BinaxNOW COVID-19 của công ty giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA). Thử nghiệm không chỉ có thể cho kết quả trong vòng 15 phút mà còn có giá cả rất phải chăng, chỉ 5 đô la một lần.

Cổ Phiếu Abbott Laboratories

EUA là một tin tuyệt vời đối với công ty có trụ sở tại Illinois và có nghĩa là Abbott Laboratories sẽ có nhu cầu liên tục miễn là số lượng ca nhiễm coronavirus tiếp tục chứng tỏ một vấn đề đối với Hoa Kỳ và các quốc gia khác trên thế giới. Nhưng với việc cổ phiếu Abbott đã tăng khoảng 20% ​​trong năm nay (S&P 500 tăng khoảng 5%) và gần đây đạt mức cao mới, các nhà đầu tư có thể tự hỏi liệu họ có bỏ lỡ cơ hội hay không và liệu có quá muộn để đầu tư vào cổ phiếu không .

Abbott sắp có một quý tăng trưởng mạnh mẽ và con số có thể còn tốt hơn

Vào ngày 16 tháng 7, Abbott đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 cho giai đoạn kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Đồng thời báo cáo thu nhập và doanh thu cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Mặc dù đây là một giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, trong đó nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa và gặp khó khăn trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng do đơn đặt hàng tại nhà, doanh thu thuần 7,3 tỷ USD của Abbott tương đối khiêm tốn 8,2% so với cùng kỳ năm trước.

Một trong những lý do khiến công ty có thể tiếp tục hoạt động là mảng chẩn đoán. Trong khi các phân khúc khác đều giảm hoặc cho thấy sự tăng trưởng không đáng kể, doanh số bán các sản phẩm chẩn đoán đã tăng 4,7%, chỉ dưới 2 tỷ đô la trong quý. Công ty ghi nhận mức tăng trưởng hữu cơ là 7,1%, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các thử nghiệm COVID-19. Tính đến ngày 14 tháng 8, Abbott cho biết họ đã vận chuyển hơn 13 triệu xét nghiệm kháng thể ở Hoa Kỳ, 6 triệu xét nghiệm trong phòng thí nghiệm phân tử và 7 triệu xét nghiệm ID NOW nhanh chóng.

Khi cuộc sống dần trở lại bình thường ở một số khu vực trong nước và các bệnh viện bắt đầu tăng số lượng các thủ thuật tự chọn, nhu cầu về các thiết bị y tế của Abbott sẽ được cải thiện. Việc mở cửa trở lại này có thể mang lại kết quả tốt hơn nữa vào cuối năm nay và bù đắp cho những tai ương ban đầu. Trong quý 2, doanh số bán thiết bị y tế giảm 21,2%. Đây là phân khúc bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Abbott trong thời kỳ này. Mảng thiết bị y tế chiếm phần lớn tổng doanh thu của Abbott, chiếm một phần ba doanh thu chính, khiến kết quả doanh thu tổng thể của Abbott thậm chí còn ấn tượng hơn.

Hiện tại cổ phiếu có đang đắt?

Trong khi Abbott cho thấy nhiều hứa hẹn trong những quý tới, thật khó để xem xét mức định giá cao. Ngày nay, các nhà đầu tư đang trả gần 60 lần thu nhập của Abbott để sở hữu một phần của công ty. Đó là một bội số dốc và mức cao nhất trong năm qua:

Tuy nhiên, khi tài chính của Abbott phát triển mạnh hơn, thì bội số đó sẽ giảm xuống – nếu giá cổ phiếu vẫn ở mức hiện tại. Và có lý do để lạc quan rằng lợi nhuận sẽ tăng khi các bệnh viện thực hiện nhiều thủ tục y tế hơn và khi nhiều người được tiếp cận với các xét nghiệm COVID-19. Tháng trước, Tổng thống Donald Trump thông báo rằng chính phủ sẽ mua 150 triệu xét nghiệm kháng nhanh, được gọi là BinaxNOW, từ Abbott.

Công ty cũng đang tìm cách mở rộng ủy quyền của FDA đối với BinaxNOW để nó có thể kiểm tra những người không có triệu chứng. Theo EUA hiện tại, chỉ những người có triệu chứng mới có thể sử dụng xét nghiệm. Abbott hiện đang trải qua các thử nghiệm để xem mức độ chính xác và hiệu quả của thử nghiệm đối với những người không có triệu chứng của vi rút. Việc mở rộng EUA có thể dẫn đến nhiều thử nghiệm hơn nữa và tăng trưởng doanh thu nhiều hơn – do đó, điều này sẽ tạo ra lợi nhuận lớn hơn. Trong quý hai, Abbott báo cáo thu nhập ròng là 537 triệu đô la – giảm 46,6% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù cổ phiếu chắc chắn đang giao dịch ở mức cao trong ngày hôm nay, khi mọi thứ trở lại bình thường và với các con số thử nghiệm (hy vọng) tăng, giá cổ phiếu hiện tại có thể rẻ trong vài tháng tới.

Tại sao cổ phiếu vẫn được mua hôm nay

Abbott Labs đang chứng tỏ mình là một nhà lãnh đạo khi nói đến thử nghiệm COVID-19, nhận được sự tin tưởng của chính phủ liên bang và vận chuyển hàng chục triệu thử nghiệm trên khắp đất nước. Nhu cầu đối với những thử nghiệm đó sẽ không biến mất, và điều đó khiến Abbott trở thành một nguồn cung tốt để lấy giữa đại dịch.

Đừng quên rằng Abbott cũng là một cổ phiếu quý tộc và có thể làm tăng thêm một thu nhập thường xuyên vào danh mục đầu tư của bạn. Năm ngoái, công ty chăm sóc sức khỏe đã tăng chi trả cổ tức hàng quý cho năm thứ 48 liên tiếp, lên tới 0,36 USD. Ngày nay, các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi suất 1,35%. Mặc dù con số này thấp hơn mức trung bình của S&P 500 là khoảng 2%, nhưng đó vẫn là một cách tốt để tạo ra lợi nhuận tổng thể của bạn từ việc sở hữu cổ phiếu.

Cho dù bạn đang tìm kiếm sự tăng trưởng hay thu nhập từ cổ tức, Abbott Labs có thể thực hiện một cuộc mua hấp dẫn ngay hôm nay. Đó là một cổ phiếu an toàn có thể mang lại sự ổn định trong bối cảnh thị trường đầy biến động.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục