Điều gì đằng sau hoạt động mạnh mẽ của các quỹ lớn?

Ngày: 07/12/2020 lúc 01:43AM

Hôm nay, quỹ trái phiếu lớn nhất là một thành công lớn. Pimco Income (PONAX) dưới sự điều hành của Dan Ivascyn đã tạo ra 2% lợi nhuận cao nhất trong danh mục trong 10 năm kết thúc vào tháng 7 năm 2020. Tuy nhiên, quỹ đầu tư cổ phần được quản lý tích cực lớn nhất, American Funds Growth Fund of America (AGTHX) lại kém hơn một chút – quỹ tăng trưởng trong các giai đoạn 3, 5 và 10 năm sau đó.

Đối với tôi, từ lâu dường như các quỹ trái phiếu lớn được quản lý tích cực là đặt cược tốt hơn các quỹ cổ phiếu lớn được quản lý tích cực. (Đối với thụ động, kích thước chỉ quan trọng nếu nó làm giảm phí, vì vậy tôi sẽ để chúng ra khỏi cuộc thảo luận.) Nhưng tôi chưa bao giờ thực sự xem xét kỹ lưỡng đến mức đó.

Tôi rút tất cả các quỹ được quản lý tích cực với tài sản hơn 20 tỷ đô la đang được quản lý để xem liệu dữ liệu có hỗ trợ quan điểm của tôi hay không. Xếp hạng phần trăm trung bình của các quỹ cổ phiếu lớn là 38 trong ba năm, 33 trong năm năm và 29 trong 10 năm. Điều đó khá tốt.

Trong số 41 quỹ cổ phần, 10 quỹ tạo ra lợi nhuận cao nhất. Các quỹ như T. Rowe Price New Horizons (PRNHX), Fidelity Growth Company (FDGRX) và Vanguard International Growth (VWIGX) rất thành công. Trên thực tế, cả 10 đều rất phù hợp với thị trường hiện tại, vốn bị thống trị bởi các cổ phiếu công nghệ khổng lồ. Không có quỹ nào rơi vào phần tư dưới cùng, và điều tồi tệ nhất đến từ Oakmark International (OAKIX), nơi có giá trị nghiêng nhỏ hơn khiến quỹ rơi vào 30% đáy.

Quỹ cổ phiếu tốt hơn hay quỹ trái phiếu tốt hơn. Trung bình, họ tạo ra các thứ hạng phần trăm là 31, 28 và 21 trong các khoảng thời gian sau đó. Điều đó thực sự tốt. Được dẫn dắt bởi Pimco Income và Baird Aggregate Bond (BAGIX), bốn trong số 20 quỹ trái phiếu khổng lồ đã tạo ra lợi nhuận cao nhất. Chỉ có một quỹ, đầu tư Trung hạn Vanguard (VFICX), có lợi nhuận dưới mức trung bình.

Tại sao các quỹ lớn có thể hoạt động tốt như vậy? Đối với một điều, đầu tư là một hoạt động kinh doanh rất có thể mở rộng. 20% tài sản khác không yêu cầu tăng 20% ​​nhân viên và các chi phí khác. Một công ty quỹ lớn có thể thu hút nhân tài và thuê nhiều nhà nghiên cứu hơn mà vẫn còn dư rất nhiều để cắt giảm phí và tất nhiên là tăng lợi nhuận của chính mình. Theo thời gian, công ty và các quỹ xây dựng lợi thế cạnh tranh của các nhà quản lý giỏi, nhà phân tích, nhà phân tích định lượng, lập trình viên, v.v.

Mặt khác, tăng trưởng tài sản có thể thu hẹp phạm vi đầu tư của nhà quản lý, vì chứng khoán kém thanh khoản nằm ngoài tầm với. Nhưng đối với các quỹ đầu tư vào trái phiếu cấp đầu tư và cổ phiếu vốn hóa lớn, những hạn chế đó là nhẹ. Tuy nhiên, tăng trưởng tài sản là một vấn đề lớn hơn đối với các quỹ cổ phần và điều đó có thể giải thích cho hoạt động yếu hơn một chút.

Nhưng những con số hiệu suất ở trên không đủ để tạo ra trường hợp cho các quỹ lớn ở cả hai loại tài sản. Khi bạn nhìn vào lợi nhuận và tài sản hiện tại, bạn đang kết hợp nhân và quả. Các quỹ có hiệu suất kém sẽ nhận được dòng chảy ra ngoài và ít được đánh giá cao, do đó dẫn một số quỹ xuống dưới ngưỡng 20 tỷ đô la. Trong khi đó, những người hoạt động tốt sẽ thấy tài sản của họ tăng vọt.

Vì vậy, bước tiếp theo là xem các công ty có tài sản lớn hơn 20 tỷ đô la từ 10 năm trước. Sau đó, tôi xem xét lợi nhuận trong 10 năm tiếp theo.

Bây giờ kết quả kém ấn tượng hơn.

Đối với các quỹ cổ phần khổng lồ, lợi nhuận trong 10 năm là 41% cao nhất so với 29% cao nhất trong thử nghiệm ban đầu của tôi. Đó là tốt nhưng ít hấp dẫn hơn. Chắc chắn, hai quỹ có lợi nhuận ở nhóm thấp nhất, Davis New York Venture (NYVTX) và Harbour International (HAINX), đã giảm tài sản xuống dưới 10 tỷ đô la và do đó không được đưa vào số liệu đầu tiên của tôi. Và giá trị của cả hai quỹ đều gây tổn hại đến lợi nhuận so với các nhóm đồng cấp pha trộn của chúng.

Có thể nói nhiều hơn là Fidelity Magellan (FMAGX), một quỹ đã đứng ở vị trí thứ ba trong vòng 10 năm qua. Quỹ từ lâu đã là quỹ lớn nhất và dường như là tốt nhất. Peter Lynch và những người kế nhiệm của ông ban đầu tạo ra lợi nhuận mạnh mẽ, sau đó là lợi nhuận vững chắc, sau đó trở lại tệ hại. Cơ sở tài sản của quỹ được chứng minh là khá nặng nề đối với những người kế nhiệm Lynch, và nó được coi là một lời cảnh báo về việc quỹ đang trở nên quá lớn. Mười năm trước, cơ sở tài sản đã giảm xuống còn 21 tỷ đô la, và ngày nay là 20 tỷ đô la khi các nhà đầu tư tiếp tục tìm cách thoát ra. Quy mô tài sản thực sự không phải là vấn đề chính trong 15 năm qua. Đúng hơn, quỹ chỉ có những nhà quản lý không có đủ kỹ năng và may mắn.

Đối với các quỹ trái phiếu, họ đã đánh bại các anh em cổ phiếu một lần nữa. Trung bình họ đã hoàn thành 10 năm tiếp theo trong top 30%. Hạng trung Pimco Low Duration (PTLDX) là người duy nhất không còn trên 20 tỷ đô la khi 10 năm kết thúc.

Đối với cổ phiếu, xếp hạng phần trăm lợi nhuận gộp trung bình là 49. Nói một cách khác, chỉ có chi phí thấp mới nâng vốn chủ sở hữu lên trên mức trung bình. Ví dụ: Fidelity Diversified International (FDIVX) giảm từ 38 xuống 50 và American Funds Capital World Growth and Income (CWGIX) giảm xuống 55 từ 45. Tuy nhiên, một số quỹ vẫn nằm trong nhóm bốn quỹ hàng đầu. Fidelity Growth Company (FDGRX) nằm trong top 2% trên cả hai bảng tính. Cổ phiếu định giá thấp của Fidelity (FLPSX) giảm xuống còn 15% từ 8% và Cổ phiếu Dodge & Cox (DODGX) giảm xuống còn 17% từ 11% cao nhất.

Tóm lại, chúng tôi thấy rằng sau phí, các quỹ trái phiếu lớn đã hoạt động khá tốt. Điều đó nói với tôi rằng bạn nên tiếp tục tính phí trở thành một phần quan trọng trong việc lựa chọn quỹ của bạn, nhưng không cần phải tìm kiếm các quỹ lớn. Rốt cuộc, một quỹ nhỏ hơn với tỷ lệ chi phí rẻ ngang nhau cũng sẽ hoạt động tốt như một quỹ lớn hơn.

Tuy nhiên, nó gợi ý điều gì đó cho các công ty quỹ. Nó cho tôi biết rằng họ chưa chia sẻ đủ quy mô kinh tế với các nhà đầu tư. Việc lớn hơn sẽ cho phép giảm phí của quỹ, nhưng có vẻ như chúng chỉ giảm khi lợi thế bị loại bỏ.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục