DowJones phục hồi 550 điểm đợt bán tháo lớn

Ngày: 10/09/2020 lúc 09:46AM

Cổ phiếu tăng cao hơn vào thứ Tư khi cổ phiếu công nghệ phục hồi một số khoản lỗ lớn đã đẩy Nasdaq Composite vào vùng điều chỉnh.Các chỉ số Dow Jones Industrial Average giao dịch cao hơn 2%. Các chỉ số S & P 500 tăng 2,3% và Nasdaq Composite tăng 2,8%.

 1076ce17a4 300x169

Cổ phiếu của Tesla, có ngày tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay vào thứ Ba, giảm 21% và đã phục hồi 5% vào thứ Tư. Apple mất hơn 6% trong phiên trước, tăng trở lại 4,7% trong thứ Tư.Hai cổ phiếu trên cùng với Microsoft, Netflix, Amazon, Alphabet và Facebook, đã mất 1 nghìn tỷ USD giá trị thị trường trong ba ngày qua. Cả bảy cổ phiếu đều hồi phục vào thứ Tư. Ở cấp độ ngành, S&P 500 công nghệ tăng 3,6%Phố Wall đang trải qua ba ngày tồi tệ nhất trong nhiều tháng khi lĩnh vực công nghệ của S&P 500 kéo thị trường xuống từ mức cao kỷ lục được thiết lập vào tuần trước. Gần đây, các nhà giao dịch đã bán phá giá cổ phiếu công nghệ – nhóm hoạt động tốt nhất trên thị trường.

Vòng quay này đã đẩy Nasdaq nặng về công nghệ giảm hơn 10% so với mức cao kỷ lục và rơi vào vùng điều chỉnh. Mức tăng hôm thứ Tư đưa tổng hợp trở lại khỏi mức điều chỉnh. Tom Lee, trưởng nhóm nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors, đã viết trong một ghi chú: “Cổ phiếu công nghệ megacap không còn là bất khả chiến bại nữa. “Sự sụt giảm mạnh mẽ trong vài ngày qua đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh đối với những cổ phiếu này.”Nhiều người ở Phố Wall tin rằng sự yếu kém của công nghệ bắt nguồn từ những lo lắng rằng sự gia tăng ồ ạt của công nghệ đã đẩy định giá đến mức không bền vững. Ngay cả với đợt giảm giá vào tuần trước, Nasdaq vẫn tăng hơn 60% so với mức đáy tháng 3. “Một số người cho rằng đây là sự khởi đầu của một đợt bán tháo kịch tính khác, tương tự như mùa xuân năm 2000 khi ‘bong bóng công nghệ’ vỡ tung. Tôi rất nghi ngờ điều đó ”, Kristina Hooper, trưởng chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco, cho biết. “Tôi nghĩ về sự biến động này không quá nhiều như một sự điều chỉnh, mà là một sự phân tích cho rằng Nasdaq Composite đã tăng hơn 60% so với mức đáy tháng 3 trong vòng chưa đầy sáu tháng. Nói chung, tôi nghĩ đây là một giai đoạn củng cố sau một giai đoạn khởi sắc đầy kịch tính. ”Để chắc chắn, nhà quản lý quỹ đầu cơ lâu năm Stanley Druckenmiller cho rằng các nhà đầu tư nên thận trọng vì thị trường hiện đang trong giai đoạn hưng phấn do chính sách tiền tệ dễ dãi và đầu cơ của nhà đầu tư. 


BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục