EV phủ định việc chỉ lấy khách hàng từ Tesla

Ngày: 01/03/2021 lúc 10:35AM

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Fisker nói với CNBC hôm thứ năm rằng công ty khởi nghiệp xe điện đang cố gắng làm nhiều hơn là chỉ giành lấy thị phần từ Tesla .

Henrik Fisker đưa ra nhận xét trong một cuộc phỏng vấn trên “Mad Money”, một ngày sau khi công ty của ông tuyên bố đã ký một hợp đồng sản xuất quan trọng với Foxconn Technology Group . Công ty có trụ sở tại Đài Loan này nổi tiếng với vai trò lắp ráp iPhone cho Apple .

Henrik Fisker

Fisker nói với người dẫn chương trình Jim Cramer: “Vào cuối ngày, chúng tôi không ở đây chỉ để đưa khách hàng của Tesla rời khỏi Tesla. “Điều đó thật tuyệt nếu họ đến, nhưng cơ hội thị trường thực sự là 80 triệu người mua một chiếc ô tô mới mỗi năm. Đó là cơ hội to lớn. ”

Cramer đã hỏi Fisker làm thế nào mà anh ta tin rằng thiết kế của chiếc xe được mong đợi đầu tiên của công ty được gọi là Ocean có thể cạnh tranh với những chiếc Tesla của Elon Musk , thương hiệu EV thống trị ở Mỹ.

Trong khi xe điện chạy bằng pin dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng thị phần so với xe động cơ đốt trong, không gian đang ngày càng đông đúc. Ngoài các công ty khởi nghiệp như Fisker, các ông lớn về ô tô như General Motors và Ford cũng đang đầu tư mạnh mẽ.

“Chúng tôi không muốn làm một Tesla ‘me-too’ khác. Đó là những gì họ đang làm. Điều đó thật tuyệt, nhưng chúng tôi thực sự muốn làm một giải pháp thay thế, ”Fisker nói, chào hàng Ocean như một chiếc SUV thực thụ. “Đó là điều sẽ phân biệt chúng tôi với các công ty xe hơi khác đang thực sự sản xuất xe hatchback hoặc sedan” ông nói thêm.

The Ocean, có giá khởi điểm 37.499 USD, dự kiến ​​sẽ được đưa vào sản xuất vào quý 4 năm sau. Vào tháng 10, Fisker đạt được thỏa thuận với nhà cung cấp ô tô  Magna International để sản xuất Ocean.

Fisker, một nhà thiết kế ô tô nổi tiếng có công ty khởi nghiệp EV trước đó đã nộp đơn xin phá sản cho biết khả năng của công ty để đảm bảo các đối tác nổi tiếng ở Magna và Foxconn đã chứng tỏ tiềm năng của nó.

Fisker và Foxconn cho đến nay đã ký một biên bản ghi nhớ , với thỏa thuận dự kiến ​​sẽ kết thúc vào quý 2 năm 2021. Theo các công ty, Foxconn có kế hoạch sản xuất phương tiện thứ hai của Fisker; sản xuất dự kiến ​​vào quý 4 năm 2023.

Fisker, năm ngoái đã niêm yết cổ phiếu thông qua một vụ sáp nhập ngược, đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình giảm 4,43% vào thứ năm xuống còn 21,58 USD / cổ phiếu. Công ty đã công bố kết quả kinh doanh quý 4 sau tiếng chuông, báo cáo khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh là 31,3 triệu USD.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục