Facebook hoàn trả khoản tiền lớn cho khách hàng do lỗi hệ thống

Ngày: 27/11/2020 lúc 09:34AM

Facebook đang trả lại tiền cho một số nhà quảng cáo sau khi báo cáo sai một trong những thước đo về hiệu quả quảng cáo của họ trong suốt một năm.

Công cụ “tăng chuyển đổi” của công ty đã gặp sự cố được báo cáo là đã ảnh hưởng đến hàng nghìn quảng cáo từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 8 năm 2020.

Facebook-fake-1522319040 (1)

Facebook đã sửa lỗi vào tháng 9 và hiện đang cung cấp một khoản tín dụng cho các khách hàng “bị ảnh hưởng có ý nghĩa” bởi lỗi này.

Mức tăng chuyển đổi giúp các thương hiệu hiểu cách quảng cáo dẫn đến bán hàng, sử dụng “phương pháp tiêu chuẩn vàng” liên kết quảng cáo trên các nền tảng của Facebook, Instagram.

Công cụ miễn phí hiển thị quảng cáo cho các nhóm kiểm tra và kiểm soát riêng biệt, sau đó so sánh chuyển đổi bán hàng cho từng nhóm. Dựa trên kết quả của nghiên cứu, một nhà quảng cáo có thể quyết định chi tiêu bao nhiêu cho mạng xã hội.

Nhưng các nhà quảng cáo chỉ được cảnh báo về lỗi trong tháng này, theo một báo cáo trên trang web AdExchanger.

“Trong khi thực hiện các cải tiến cho các sản phẩm đo lường của mình, chúng tôi đã phát hiện ra một vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến một số thử nghiệm về mức tăng chuyển đổi,” theo người phát ngôn của Facebook trong một email gửi CNBC. “Chúng tôi đã khắc phục điều này và đang làm việc với các nhà quảng cáo đã ảnh hưởng đến các nghiên cứu.” Theo công ty “một số lượng nhỏ” các nhà quảng cáo đã bị ảnh hưởng và họ sẽ nhận được “khoản tín dụng một lần”.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook thừa nhận sai sót trong việc báo cáo. Vào tháng 9 năm 2016, họ cho biết họ đã đánh giá quá cao thời gian trung bình mọi người dành để xem quảng cáo video trong khoảng thời gian hai năm và vào năm 2017, một báo cáo cho thấy Facebook tuyên bố tiếp cận nhiều người hơn ở một số bang và thành phố của Hoa Kỳ so với dữ liệu dân số chính thức cho biết tồn tại ở những khu vực.

Facebook là một nền tảng quảng cáo lớn, có doanh thu phần lớn đến từ các nhà quảng cáo nhỏ hơn. Doanh thu quảng cáo của công ty đạt 21,2 tỷ đô la trong quý thứ ba, tăng 22% so với năm trước và họ hy vọng nhu cầu nghỉ lễ sẽ tăng doanh thu quảng cáo trong quý thứ tư.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục