Hợp đồng tương lai S&P 500 đi ngang sau khi lập đỉnh 2 lần liên tiếp

Ngày: 22/02/2021 lúc 09:54AM

Hợp đồng tương lai cổ phiếu được duy trì ổn định trong giao dịch qua đêm vào Chủ nhật sau khi S&P 500 công bố tuần giảm đầu tiên trong ba tuần.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai tăng 20 điểm. S&P 500 kỳ hạn tăng 0,2% và Nasdaq 100 kỳ hạn tăng 0,2%.

A Nearly Empty Trading Floor Is Seen As Preparations Are Made For The Return To Trading At The Nyse In New York

Động thái trong hợp đồng tương lai diễn ra sau khi S&P 500 và Nasdaq Composite đạt được chuỗi hai tuần chiến thắng với mức giảm lần lượt là 0,7% và 1,6% vào tuần trước. Chỉ số blue-chip Dow đã tăng 0,1% trong cùng thời gian, được hỗ trợ bởi Caterpillar và JPMorgan.

Một số nhà đầu tư cổ phiếu lo ngại về việc lợi suất trái phiếu tăng nhanh trong những tuần gần đây vì chúng đặc biệt có thể gây tổn hại cho các công ty tăng trưởng cao dựa vào việc vay dễ dàng trong khi giảm sức hấp dẫn tương đối của cổ phiếu.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng 14 điểm cơ bản vào tuần trước lên 1,34%, gần mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2020. Cho đến nay trong tháng này, lãi suất chuẩn đã tăng 25 điểm cơ bản.

Matt Maley, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Miller Tabak, cho biết: “Động thái này trong lợi suất nên là điều mà các nhà đầu tư theo dõi. “Chỉ vì lãi suất dài hạn là cực thấp trên cơ sở lịch sử, chúng tôi không tin rằng chúng sẽ phải tăng xa như hầu hết các chuyên gia nghĩ rằng chúng … trước khi chúng tác động đến thị trường chứng khoán.”

Trong khi đó, nhiều người ở Phố Wall tin rằng lợi suất trái phiếu tăng phản ánh dấu hiệu ngày càng tin tưởng vào sự phục hồi kinh tế và cổ phiếu có thể hấp thụ lãi suất cao hơn trong bối cảnh lợi nhuận tăng mạnh.

Keith Lerner, chiến lược gia thị trường trưởng tại Truist, cho biết: “Chúng tôi không coi sự gia tăng lợi suất gần đây là mối đe dọa đối với thị trường tăng giá. “Do chúng ta đang trong giai đoạn đầu của quá trình phục hồi kinh tế, chính sách tiền tệ và tài khóa vẫn hỗ trợ, thu nhập tăng mạnh và định giá tương đối thuận lợi, chúng tôi duy trì tỷ lệ cân bằng đối với cổ phiếu.”

Thị trường đang bước vào tuần cuối cùng của tháng 2 với mức tăng vững chắc. Chỉ số Dow và S&P 500 đã tăng hơn 5% trong tháng này, trong khi Nasdaq tăng 6,2%. Russell 2000 vốn hóa nhỏ hoạt động tốt hơn với mức tăng 9,3% trong tháng này.

Về đại dịch, Nhà Trắng cho biết họ dự kiến ​​sẽ xuất xưởng hàng triệu liều vắc xin coronavirus bị trì hoãn trong tuần này sau khi một cơn bão mùa đông quét qua làm gián đoạn công tác hậu cần. Thống đốc Andrew Cuomo cho biết hôm Chủ nhật rằng một người dân New York đã có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Covid-19 lần đầu tiên được xác định ở Nam Phi .

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục