Lợi nhuận thị trường khiêm tốn năm 2021 có nguy cơ khiến nhà đầu tư thất vọng

Ngày: 14/12/2020 lúc 12:59PM

Phân phối vắc xin và tăng trưởng kinh tế lành mạnh có thể không mang lại lợi nhuận cho thị trường mà các nhà đầu tư đang lo lắng cho năm tới, Bank of America cho biết trong một lưu ý.

Ủy ban đầu tư nghiên cứu của ngân hàng dự kiến ​​Mỹ sẽ tụt hậu so với tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2021 và các thị trường ghi nhận mức tăng “khiêm tốn” trong bối cảnh phục hồi yếu.

Ngân hàng cho biết dự báo đáng thất vọng khiến các nhà chiến lược “nghi ngờ về một thị trường ngày càng sôi động”.

Công ty cho biết thêm, việc tiêm phòng, triển khai kích thích và thị trường sẽ khiến Quốc hội thắt chặt các điều kiện tài khóa và cản trở đà tăng kéo dài đối với các tài sản rủi ro.

Ngân hàng cho biết Mỹ có thể tụt hậu so với phần còn lại của thế giới và chỉ trở lại hoàn toàn với tốc độ tăng trưởng dài hạn vào năm 2022, đồng thời cho biết thêm rằng một dự báo đáng thất vọng như vậy khiến nhóm nghiên cứu “nghi ngờ về một thị trường ngày càng phát triển”.

Đầu tiên, hy vọng vắc xin gần đây đã đẩy thước đo mức độ lạc quan của ngân hàng ở Phố Wall lên điểm cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Chỉ số này hiện đang ở mức 57,8%, chỉ còn 2,7 điểm nữa là gửi tín hiệu bán cho các nhà đầu tư. Dòng tiền cao kỷ lục 14 tỷ đô la vào các quỹ ETF giá trị từ các quỹ tăng trưởng trong những tuần gần đây càng cho thấy sự lạc quan áp đảo của các nhà đầu tư.

Bank of America dự kiến ​​GDP toàn cầu sẽ tăng 5,4% trong năm tới, trong khi nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 4,5%. Chỉ số S&P 500 sẽ tăng khoảng 5% lên 3.800 và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm sẽ tăng lên 1,5%, theo báo cáo triển vọng của công ty.

Hiện tại, tin xấu là tin tốt, các chiến lược gia của ngân hàng cho biết. Số vụ COVID-19 tăng vọt và dữ liệu kinh tế suy yếu gây áp lực lớn hơn lên Quốc hội trong việc thông qua một gói kích thích lớn. Câu chuyện đó sẽ thay đổi vào năm tới, khi việc phân phối vắc-xin, triển khai kích thích và thị trường phục hồi có thể khiến các nhà lập pháp thắt chặt các điều kiện tài khóa và tập trung vào việc trả nợ chính phủ.

Lịch sử cho thấy rất ít tiền lệ cho sự phục hồi kinh tế nhanh chóng như vậy, nhưng các xu hướng được nhìn thấy trong năm 2011 có thể mang lại một số hiểu biết về cách thị trường sẽ có xu hướng vào năm 2021. Sau cuộc khủng hoảng tài chính, chứng khoán đã tăng 8% trong nửa đầu năm 2011 trước thực tế xác xu hướng thế tục chậm lại và sự thắt lưng buộc bụng của chính phủ cắt giảm sự lạc quan.

“Động lực hy vọng tan vỡ đó có thể xuất hiện trở lại vào năm tới”, ngân hàng cho biết.

Theo nhóm nghiên cứu, một số tiềm năng có thể tiếp tục thúc đẩy sự biến động của thị trường. Các vụ vỡ nợ gia tăng ở Trung Quốc có thể đảo ngược sự phục hồi nhanh chóng của đất nước và đẩy nền kinh tế của mình vào một cuộc suy thoái khác. Các gói cứu trợ của các công ty Mỹ mắc nợ cao có thể hạn chế năng suất và các đơn đặt hàng làm việc tại nhà kéo dài có thể hạn chế lạm phát.

Việc chấp nhận các giải pháp năng lượng hạt nhân và một lợi ích chính sách thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp cũng có thể thay đổi triển vọng của ngân hàng.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục