Lý do giá cổ phiếu apple giảm sâu trong những ngày gần đây

Ngày: 30/10/2020 lúc 13:03PM

Cổ phiếu của Apple (NASDAQ: AAPL) đã giảm hơn 5% sau khi thị trường đóng cửa vào thứ năm, sau khi công bố thu nhập quý IV của gã khổng lồ công nghệ.

Doanh thu của Apple tăng 1% so với cùng kỳ lên 64,7 tỷ USD. Với nhiều người hơn làm việc và học tập tại nhà trong cuộc khủng hoảng coronavirus, doanh số bán máy Mac và iPad của Apple lần lượt tăng 29% và 46%. “Từ học tập từ xa đến văn phòng tại nhà, các sản phẩm của Apple đã trở thành một cánh cửa mở ra thế giới cho người dùng khi đại dịch vẫn tiếp diễn và các nhóm đã đáp ứng nhu cầu của thời điểm này bằng sự sáng tạo, niềm đam mê và những loại ý tưởng lớn mà chỉ Apple mới có thể “Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết trong một thông cáo báo chí.”

Tuy nhiên, doanh số bán iPhone đã giảm hơn 20%, xuống còn 26,44 tỷ USD. Con số này thấp hơn ước tính của Phố Wall là 27,93 tỷ USD. Ngoài ra, Apple đã từ chối đưa ra hướng dẫn cho quý đầu tiên của năm tài chính 2021, điều này đã làm thất vọng các nhà đầu tư hy vọng sẽ hiểu rõ hơn về kỳ vọng của ban lãnh đạo đối với doanh số bán iPhone hỗ trợ 5G mới của công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Cook nói rằng số lượng trường hợp COVID-19 gia tăng, cũng như sự không chắc chắn kinh tế chung liên quan đến đại dịch, khiến việc đưa ra hướng dẫn chính xác trở nên khó khăn. Tuy nhiên, Cook đã nói rằng “điểm dữ liệu ban đầu thực sự khá tốt” cho sự ra mắt của iPhone 12.

“Bất chấp những tác động liên tục của COVID-19, Apple đang ở giữa giai đoạn giới thiệu sản phẩm sung mãn nhất từ trước đến nay và phản ứng sớm đối với tất cả các sản phẩm mới của chúng tôi, dẫn đầu là dòng iPhone hỗ trợ 5G đầu tiên của chúng tôi, đã rất tích cực”. Cook nói.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục